Quảng cáo

Vì SEA Games 32, bóng chuyền nam Trà Vinh 'làm điều đặc biệt' cho Quốc Duy

Thứ hai, 10/04/2023 15:17 PM (GMT+7)

Đội bóng chuyền nam Trà Vinh đã quyết định nhả quân, để Nguyễn Văn Quốc Duy tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam thay vì thi đấu ở giải hạng A quốc gia.

Trước khi được bổ sung trở lại ĐTVN chuẩn bị cho SEA Games 32, VĐV Nguyễn Văn Quốc Duy đã chuẩn bị trở về quê nhà Trà Vinh để cùng CLB chủ quản tham dự giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023. Nhưng sau khi vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 kết thúc, Quốc Duy đã được gọi trở lại đội tuyển với phong độ xuất sắc. 

Chính vì điều này, phía ban lãnh đạo đội bóng chuyền nam Trà Vinh đã ra quyết định không tưởng khi đặc cách cho Quốc Duy không tham dự giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023 diễn ra tại Thái Nguyên từ ngày 9/4 đến 23/4. BLĐ đội bóng đề cao nhiệm vụ quốc gia, cũng như tạo điều kiện để cầu thủ tỉnh nhà tỏa sáng dù biết thiếu tay đập này sẽ là một khó khăn với đội. 

Vì SEA Games 32, bóng chuyền nam Trà Vinh 'làm điều đặc biệt' cho Quốc Duy 267437
Quốc Duy trong màu áo CLB chủ quản Trà Vinh

Một trường hợp tương tự với đối chuyền Quốc Duy là chủ công Quản Trọng Nghĩa của đội bóng chuyền nam BTL CSCĐ. Anh được triệu tập lên ĐTQG nhưng CLB chủ quản không đồng ý với phương án tập trung 100% cho SEA Games mà phải hoàn thành trách nhiệm của CLB ở giải hạng A trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quốc Duy đã có 9 ngày luyện tập cùng tuyển Việt Nam đang đóng quân tại Ninh Bình. Năm nay, suất thi đấu ở vị trí đối chuyền của Quốc Duy cạnh tranh vô cùng gay gắt khi phải 1 chọi 3 với các tuyển thủ là Từ Thanh Thuận, Nguyễn Văn Hiệp và Đinh Văn Phương. 

Tại SEA Games 31, Quốc Duy từng vượt mặc Phạm Văn Hiệp - đội trưởng U23 quốc gia 2018 để giành suất thi đấu chính thức cùng với đàn anh Từ Thanh Thuận. Đây cũng chính là lần đầu tiên tay đập sinh năm 2001 khoác áo tuyển quốc gia. 

Vì SEA Games 32, bóng chuyền nam Trà Vinh 'làm điều đặc biệt' cho Quốc Duy 267439
Quốc Duy giành HCB SEA Games 31 cùng tuyển Việt Nam

Mặc dù trong quá trình thi đấu có những sai sót nhưng so với những đóng góp mà Quốc Duy ghi được là không đáng kể. Đặc biệt là trong trận đấu bán kết với Thái Lan, Quốc Duy cùng các đồng đội đã khiến đội bóng xứ chùa vàng phải gục ngã ở phút chót sau đó bước vào trận chung kết lịch sử với Indonesia. Cuối cùng, ĐTVN giành về tấm huy chương bạc. 

Trước khi được biết đến với danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải VĐQG hai mùa liên tiếp (2021, 2022), Quốc Duy đã khuynh đảo các giải đấu trẻ của Việt Nam. Năm 2020, chàng trai miền Tây giành được danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải trẻ toàn quốc.  

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng