Quảng cáo

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam gọi Quốc Duy trở lại tham dự SEA Games 32

Thứ tư, 22/03/2023 20:32 PM (GMT+7)

Sau khi tay đập xuất sắc nhất giải bóng chuyền VĐQG 2 mùa liên tiếp lấy lại phong độ, ngay lập tức Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã điền tên anh trở lại ĐTQG.

Tranh cãi về việc không có tên Nguyễn Văn Quốc Duy - VĐV tấn công xuất sắc nhất giải bóng chuyền VĐQG 2 mùa gần nhất trên tuyển Việt Nam đã dừng lại. Bởi vì Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã gọi anh trở lại ĐTQG ngay sau khi chàng trai gốc Trà Vinh lấy lại được phong độ, tương tự như trường hợp của số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận tại SEA Games 31. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam bổ sung Nguyễn Văn Quốc Duy lên tuyển 260579
Nguyễn Văn Quốc Duy nhanh chóng lấy lại phong độ dưới sự hỗ trợ từ BHL và các đồng đội ngay sau khi danh sách dự kiến được công bố không có tên anh

Kết quả từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã minh chứng cho lời hứa từ vị huấn luyện viên quân đội cùng sự nỗ lực không ngừng của cậu học trò Quốc Duy. Trên con đường kế tiếp, Quốc Duy sẽ phải tự đi một mình để mang về suất thi đấu chính thức trong danh sách đến SEA Games 32.

Hiện tại, vị trí đối chuyền trên tuyển là 4 người gồm Nguyễn Văn Quốc Duy, Từ Thanh Thuận, Phạm Văn Hiệp và Đinh Văn Phương. Trong đó, 1 suất chính thức chắc chắn thuộc về số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận vì phong độ của anh đang rất ổn và giàu kinh nghiệm khi gồng gánh ĐTQG trong nhiều năm qua. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam bổ sung Nguyễn Văn Quốc Duy lên tuyển 260586
Liệu Quốc Duy có một lần nữa đánh bại Phạm Văn Hiệp để xuất hiện tại SEA Games 32?

Tấm vé còn lại sẽ chia đều cơ hội cho Quốc Duy, Văn Hiệp và một phần cho Văn Phương. Nhiều khả năng, Văn Phương sẽ không được chọn bởi anh vẫn còn khá ít kinh nghiệm, trong khi đó Quốc Duy và Văn Hiệp lại chứng minh được vị thế tại đấu trường quốc gia lẫn quốc tế. Thậm chí, đội trưởng U23 Việt Nam 2019 còn phải đứng nhìn Quốc Duy cùng Thanh Thuận tham dự SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Danh sách sơ bộ đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

  • Chủ công: Nguyễn Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên, Quản Trọng Nghĩa, Lâm Văn Sanh và Nguyễn Văn Nam
  • Đối chuyền: Đinh Văn Phương, Từ Thanh Thuận, Phạm Văn Hiệp, Nguyễn Văn Quốc Duy
  • Chuyền hai: Giang Văn Đức, Đinh Văn Duy, Đinh Văn Tú
  • Phụ công: Cù Văn Hoàn, Nguyễn Duy Tuyến, Nguyễn Thanh Hải, Vũ Ngọc Hoàng
  • Libero: Trịnh Duy Phúc, Huỳnh Trung Trực

HLV trưởng: Trần Đình Tiền

Trợ lý HLV: Nguyễn Đình Lập, Phan Văn Nghiệp & Nguyễn Trung Nam

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng