HLV Thái Anh Văn: Quốc Duy sẽ trở lại trước SEA Games để NHM suy nghĩ lại

Thứ sáu, 17/03/2023 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Học trò cưng không có tên trong danh sách dự kiến triệu tập VĐV chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Thái Anh Văn cho biết sẽ giúp Quốc Duy lấy lại phong độ, sự tự tin và lòng tin từ NHM trước thềm SEA Games.

Danh sách dự kiến triệu tập cầu thủ lên ĐTQG nội dung bóng chuyền nam chuẩn bị cho SEA Games 32 đã được công bố và chắc chắn 100% rằng đây cũng là danh sách sơ bộ của Tổng cục TDTT, ngoại trừ cầu thủ không thể lên mới thay đổi và sẽ không có sự bổ sung ngoại lệ. Được biết, Tổng cục đã có công văn tuyển bóng chuyền quốc gia chỉ có 18 VĐV được gọi lên. 

Bất ngờ là Nguyễn Văn Quốc Duy - VĐV tấn công xuất sắc nhất giải bóng chuyền VĐQG 2 mùa liên tiếp (2021, 2022) không có tên trong danh sách dự kiến. Trong khi đó tại SEA Games 31, Quốc Duy đã góp công không nhỏ vào tấm HCB lịch sử cho bóng chuyền nước nhà. 

HVL Thái Anh Văn: Quốc Duy sẽ trở lại trước SEA Games để NHM suy nghĩ lại 258981
Quốc Duy đột phá tại SEA Games 31, giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở bán kết

Theo thực tế thì kể từ đầu mùa giải đến nay, phong độ của Quốc Duy đã không thực sự tốt như trước nhưng vẫn giữ được mức khá ổn. Ngay cả HLV trưởng Thái Anh Văn cũng nói rằng rất tiếc cho Quốc Duy và ông hi vọng và sẽ giúp anh sẽ lấy lại được phong độ, sự tự tin và niềm tin từ NHM trước SEA Games 32.

HVL Thái Anh Văn: Quốc Duy sẽ trở lại trước SEA Games để NHM suy nghĩ lại 258986
Quốc Duy khoác áo CLB Thể Công mùa giải 2023

Tối qua (16/3), đoàn quân của HLV Thái Anh Văn đã thành công đánh bại đương kim vô địch Ninh Bình LienVietPostBank với tỷ số 3-1 và bước lên vị trí số 2 BXH. Trong suốt trận đấu, Quốc Duy đều xuất hiện trên sân và thể hiện rất tốt. Đây là một minh chứng cho lời hứa của HLV đội bóng quân đội.

HVL Thái Anh Văn: Quốc Duy sẽ trở lại trước SEA Games để NHM suy nghĩ lại 258989
Pha tấn công xé chắn của Quốc Duy trước hai tuyển thủ quốc gia 2023

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Thái Anh Văn nói: "Tất cả các VĐV thi đấu đỉnh cao đều có một giai đoạn dường như là khủng hoảng, tức là chùn xuống. Thì chúng tôi cũng có những phương án để em ấy lấy lại tự tin và sẽ cố gắng trong những trận đấu tiếp. Nhưng đối với tôi, Quốc Duy là một VĐV, một nhân tố có thể đột biến và thay đổi trận đấu.

HVL Thái Anh Văn: Quốc Duy sẽ trở lại trước SEA Games để NHM suy nghĩ lại 258987
HLV Thái Anh Văn đang giúp Quốc Duy lấy lại phong độ, chiến thắng trước ĐKVĐ quốc gia là một minh chứng

Với những HLV khác thì họ đều có một chiến thuật riêng và chọn cầu thủ phù hợp. Có thể là bây giờ Quốc Duy chưa thể lấy lại được phong độ của mình nhưng tôi hi vọng từ giờ đến SEA Games bạn ấy có thể làm được. Có thể lấy lại được phong độ để NHM phải suy nghĩ lại. 

Lực lượng giữa ĐTVN tròn trịa và đội hình CLB là hai lực lượng chênh lệch nhau, đây vừa là một quyết định thiệt thòi cho Quốc Duy nhưng cũng là động lực để em cố gắng hơn nữa."

Nguyễn Văn Quốc Duy không có tên trên tuyển bóng chuyền quốc gia

Thắng ĐKVĐ, bóng chuyền nam Thể Công chắc suất đi Cúp Hùng Vương

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT