Chuyên gia châu Âu muốn sở hữu khủng long bóng chuyền Thanh Thúy

Thứ tư, 22/03/2023 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Một tuyển trạch viên đến từ châu Âu đã ngỏ lời muốn Thanh Thúy sang châu Âu thi đấu trong những mùa giải sắp tới, mức lương chưa được tiết lộ nhưng sẽ hơn 250.000 USD cho mỗi mùa giải.

Mới đây, thông tin một nhà tuyển trạch đến từ châu Âu ngỏ lời muốn thuê tay đập số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã được tiết lộ và tạo cơn sóng lớn trên các nền tảng MXH khu vực Đông Nam Á. Cụ thể hơn, tuyển trạch viên này đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - một trong những cái nôi của bóng chuyền thế giới lẫn Olympic. 

Chuyên gia châu Âu muốn sở hữu khủng long bóng chuyền Thanh Thúy 260421
Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy lọt vào mắt xanh của các chuyên gia đến từ châu Âu (Ảnh: SMM Volleyball)

Được biết, vị chuyên gia này đã có sự tìm hiểu về bóng chuyền châu Á và nhìn thấy được sự nổi bật của Thanh Thúy tại V.League Nhật Bản. Ngoài Thanh Thúy, ông còn cho biết sẽ tìm thêm 1 vài tay đập Việt Nam có trình độ tương tự Thanh Thúy. 

Mặc dù chỉ mới là thăm dò, nhưng dám chắc là mức lương của riêng Thanh Thúy nếu đi đến thỏa thuận hợp đồng là hơn 250.000 USD cho mỗi mùa giải, chưa kể đến chi phí đi lại các thứ. Đó là mức lương hiện tại mà CLB PFU BlueCats (Nhật Bản) chi trả cho Thanh Thúy trong mùa giải 2022-23. 

Chuyên gia châu Âu muốn sở hữu khủng long bóng chuyền Thanh Thúy 260427
Thanh Thúy khoác áo PFU BlueCats tại Nhật Bản

Tuy nhiên, CLB PFU BlueCats cũng đã ký hợp đồng 2 năm liền với chủ công miền Tây Việt Nam ở mùa giải 2022-23 và 2023-24. Vì vậy, khả năng Thanh Thúy xuất hiện tại châu Âu trong năm sau là không quá cao. Với tính cách và con người của Thanh Thúy, cô có thể sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Nhật Bản với CLB FPU BlueCats mà không phá vỡ hợp đồng.

Trần Thị Thanh Thúy sinh năm 1997, hiện đang hoạt động tại CLB PFU BlueCats ở V.League Division 1 Nhật Bản dưới sự quản lý của CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An. Đồng thời, cô còn là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. 

Tại quê nhà, cô thi đấu ở vị trí chủ công nhưng trên đất Nhật cô thi đấu trái sở trường là phụ công. Điều này được CLB lý giải là họ khiếm khuyết vị trí này và Thanh Thúy có chiều cao tốt, tấn công tốt và phần chắn bóng cũng rất ổn. Vì vậy, họ đã mời Thanh Thúy sang thi đấu từ mùa giải 2021-22 đến hiện tại là 2022-23. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT