CLB bóng chuyền PFU BlueCats 'báo hung tin', ASEAN Grand Prix vắng Thanh Thúy

Thứ hai, 01/08/2022 12:57 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã từ chối cho Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mượn Thanh Thúy về tham dự giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 6 năm 2022, chủ công số 1 của làng bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã chính thức "tái ký hợp đồng" với đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats tại Nhật Bản.

Đặc biệt, bản hợp đồng này có giá trị lên đến 2 năm và những giải đấu trong nước của đội bóng chuyền nữ Long An diễn ra đồng thời với giải đấu tại Nhật thì CLB sẽ không trả Thanh Thúy về tham dự. Giải đấu duy nhất được đội bóng này chấp thuận là Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022. 

Chấn động: Thanh Thúy 'sẽ không dự' giải bóng chuyền Asean Grand Prix 2022 164877
Hai giải đấu mà PFU BlueCats đồng ý cho Thanh Thúy tham dự ngoài V. League Division 1 Women Nhật Bản theo hợp đồng và luật quốc tế - Ảnh: Ý Nguyễn

Bên cạnh đó, một số giải đấu quốc tế thuộc hệ thống của FIVB và AVC thì phía đội bóng PFU BlueCats sẽ tạm thời để Thanh Thúy cùng ĐTVN thi đấu. Sắp tới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quốc tế là Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 và Asean Grand Prix 2022.

PFU BlueCats không đồng ý cho Thanh Thúy tham dự ASEAN Grand Prix 2022

Tuy nhiên, chỉ có Cúp bóng chuyền nữ Châu Á là nằm trong hệ thống của Liên đoàn bóng chuyền Châu Á. Còn ASEAN Grand Prix chỉ là giải đấu giao hữu của 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Phillipines.

Chính vì vậy, PFU BlueCats sẽ không đồng ý cho Thanh Thúy cùng ĐTVN tham dự này.

Hơn thế nữa, V.League Division 1 Women Nhật Bản ngày càng đến gần và đội bóng này càng phải chạy chiến thuật nhiều hơn để nâng cao thứ hạng trong mùa giải mới.

Chấn động: Thanh Thúy 'sẽ không dự' giải bóng chuyền Asean Grand Prix 2022 164891
Kết quả cuối cùng, ASEAN Grand Prix 2022 sẽ vắng mặt cả Thanh Thúy và Bích Tuyền

Nếu ĐTVN vắng mặt cả Thanh Thúy và Bích Tuyền, hàng tấn công sẽ giảm xuống mức "báo động đỏ". Trước đây, tuyển Việt Nam cũng 1 lần "thua muối mặt" tại giải đấu này vào năm 2019 khi thua toàn tập trước ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền PFU BlueCats Thanh Thúy Trần Thị Thanh Thúy V.League Division 1 Women Nhật Bản V.League Division 1 Women VTV Bình Điền Long An Trần Thị Thanh Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT