Đội bóng chuyền PFU BlueCats 'ra quyết định không tưởng' về Thanh Thúy

Thứ sáu, 29/07/2022 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats ra quyết định không tưởng, chủ công số 1 Việt Nam sẽ không phải 'đói bóng' khi thi đấu ở Nhật Bản trong những mùa giải tiếp theo.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats - CLB thuê Thanh Thúy tại Nhật Bản đã ra một quyết định "dậy sóng" trước thềm V.League 2022-23. Theo thông tin Thethao247.vn cập nhật được từ PFU BlueCats thì Mèo Xanh đã thuê thêm hai phụ công cho mùa giải mới. 

PFU BlueCats 'báo tin vui' cho Thanh Thúy, ngày tỏa sáng của 4T đã đến 163950
Thanh Thúy (12) cùng đồng đội tại PFU BlueCats chụp ảnh lưu niệm trong mùa giải trước đó

Quyết định này đã thay đổi vị trí của chủ công số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy vào mùa bóng năm nay. Được biết, PFU BlueCats đã đăng kí cho Thanh Thúy thi đấu ở cả 2 vị trí là phụ công như mùa giải trước và vị trí mới là đối chuyền.

PFU BlueCats 'báo tin vui' cho Thanh Thúy, ngày tỏa sáng của 4T đã đến 163946
Danh sách 16 thành viên của đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats chuẩn bị cho mùa giải 2022-23. Một số vị trí bị che mất ở danh sách trên là Simabara Kumini - Setter (chuyền hai), Natsumi Watabki - Middle blocker (phụ công), Haruka Yamashita - Setter (chuyền hai). 

Đây là một điều đáng mừng cho Thanh Thúy vì được thi đấu ở vị trí gần với sở trường cũng như sẽ được tỏa sáng hơn.

Tuy nhiên, áp lực cũng sẽ đè nặng lên đôi vai Thanh Thúy nhiều hơn trong chặng đường sắp tới vì trách nhiệm sẽ nặng nề hơn.

Tại mùa giải trước, Thanh Thúy đã từng được HLV giao trọng trách ở vị trí này 1 lần và "Thúy cò" đã tỏa sáng với 28 điểm.

PFU BlueCats 'báo tin vui' cho Thanh Thúy, ngày tỏa sáng của 4T đã đến 163951
Thanh Thúy thi đấu xuất sắc trong vị trí gần với sở trường

Dù vậy, đội đã không thể mang về chiến thắng chung cuộc trước Okayama Seagulls sau 3 set đấu vì vắng chủ lực Valdez (22-25, 27-25, 25-21, 25-27). 

Nếu để Thanh Thúy chơi phụ công, hàng tấn công của đội sẽ giảm sâu dưới 50% và ngược lại thì việc phòng thủ và bám chắn cũng trở nên vất vả hơn cho các cầu thủ còn lại.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Thanh Thúy bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy PFU BlueCats Đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats Bóng chuyền Nhật Bản V. League Division 1 Women
Xem thêm
TIN NỔI BẬT