Nửa tháng sau chức vô địch Hùng Vương, HCĐG Tia sáng vẫn gánh chịu bạo lực MXH

Thứ sáu, 14/04/2023 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận chung kết lịch sử tại Cúp Hùng Vương 2023, đội bóng chuyền nữ HCĐG Tia sáng đã bị công kích nặng nề trên MXH cho đến thời điểm hiện tại.

Ồn ào của trận chung kết nữ giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 giữa CLB Hóa chất Đức Giang Tia sáng và Ninh Bình Lienvietpostbank đã khép lại. Kết quả, Tổng cục TDTT đã làm việc với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam về công tác trọng tài và không có bất kỳ hình thức kỷ luật nào đối với tổ trọng tài. 

Nửa tháng sau chức vô địch Hùng Vương, HCĐG Tia sáng vẫn bị bạo lực MXH 269143
CLB Hóa chất Đức Giang Tia sáng ăn mừng chức vô địch Cúp Hùng Vương 2023 trong thầm lặng

Những người trong cuộc vẫn còn phải gánh chịu hậu quả của bạo lực mạng xã hội. Đến thời điểm hiện tại (sau nửa tháng), VĐV Hoàng Hồng Hạnh vẫn còn khóa các trang MXH, cả đội không ai dám đăng mừng chức vô địch và trọng tài vẫn thường xuyên bị NHM réo tên. 

Thậm chí, những bài viết cũ trước đó của các VĐV thuộc đội Hóa chất Đức Giang Tia sáng cũng bị cộng đồng mạng tràn vào mắng chửi,... ông bầu của đội là doanh nhân Đào Hữu Huyền - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hóa chất Đức Giang cũng không nằm ngoài. 

Bạo lực mạng xã hội, bài học cảnh tỉnh từ bóng chuyền Hàn Quốc 

Ngay đầu thập niên 2020, nữ VĐV bóng chuyền Goo Yoo Min sinh năm 1995 của CLB Hyundai Hillstate đã quyên sinh tại nhà riêng vào ngày 31/7. Nguyên nhân là bị bạo lực mạng xã hội khi phong độ tuột dốc. 

Nửa tháng sau chức vô địch Hùng Vương, HCĐG Tia sáng vẫn bị bạo lực MXH 269163
Goo Yoo Min, nữ VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp của Hàn Quốc tự sát vì bạo lực mạng xã hội

Gây chấn động toàn cầu là nam VĐV bóng chuyền Hàn Quốc Kim In Hyuk, 27 tuổi của CLB Samsung Fire.Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai, đường nét thanh tú và làn da trắng tự nhiên. Chỉ vì vậy, anh đã bị CĐM cho rằng anh ẻo lả, trang điểm khi đi thi đấu,... và tấn công anh bằng bạo lực mạng xã hội. Sau quãng thời gian dài hơn 2 năm chịu đựng, Kim In Hyuk đã tự kết liễu tại nhà riêng vào ngày 4/2/2022. 

Đây chỉ là một trong những trường hợp được truyền thông chú ý đến, chưa kể đến các cầu thủ không quá nổi tiếng khác. Ngay cả những người từng trải vẫn không thể chịu được cú sốc tâm lý, thì đối với VĐV chưa tròn 20 tuổi như Hoàng Hồng Hạnh sẽ ra sao? 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT