Quảng cáo

'Treo còi' trọng tài ở Cúp Hùng Vương, VFV ra quyết định làm hài lòng NHM?

Thứ sáu, 31/03/2023 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả cuối cùng của trọng tài bắt chính ở Cúp Hùng Vương đã được Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường nói thẳng trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình VTV.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có câu trả lời chính thức cho NHM bóng chuyền Việt Nam và đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Lienvietpostbank về tình huống tranh cãi ở chung kết nữ Cúp Hùng Vương 2023. Sẽ không có hình thức kỷ luật nào đối với trọng tài chính và các trọng tài biên, nhưng những người này đã bị tổ giám sát trọng tài trừ điểm, sau này có thể sẽ không được gọi lên đối với những trận đấu quan trọng. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam 'treo còi' trọng tài ở Cúp Hùng Vương 2023? 263849
Tình huống gây tranh cãi, VĐV HCĐG Tia sáng tấn công ra ngoài không chạm tay chắn, nhưng trọng tài quyết định pha bóng chạm tay chắn theo trọng tài biên quan sát

Theo phát biểu của ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thì tình huống này chưa đến mức phải kỷ luật, nếu mỗi lần trọng tài phạm sai đều kỷ luật, treo còi thì không còn trọng tài để bắt chính sau này.

Kết quả này tiếp tục nhận về sự phẫn nộ từ NHM bóng chuyền Việt Nam. Ngay cả nhà báo Nguyễn Lưu - người đã có kinh nghiệm chinh chiến ở 16 kỳ SEA Games gần nhất cũng cho rằng nên "treo còi" vị vua áo đen này để làm gương. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam 'treo còi' trọng tài ở Cúp Hùng Vương 2023? 263850
Nhà báo Nguyễn Lưu nói thẳng VFV cần phải treo còi trọng tài này (Ảnh: VTV)

Ban đầu, người được chỉ định là trọng tài Đinh Hoàng Anh nhưng đến cuối hiệp 1 thì sức khỏe không ổn phải nhập viện sau đó. Người bắt chính trong pha bóng tranh cãi là một trọng tài khác. Theo lời ông Lê Trí Trường thì tình huống đó không phải là cố ý làm thay đổi kết quả trận đấu. 

Thực tế, trọng tài chính đã nhận được kết quả là bóng chạm tay đội Ninh Bình Lienvietpostbank rồi ra ngoài. Ông đã xác nhận và cho kết thúc trận đấu quá vội vàng. Nếu vị vua áo đen này bàn lại với trọng tài 2 và trọng tài biên, hoặc cho đánh lại pha bóng đó thì kết quả đã khác. Hi vọng, đây sẽ là bài học sâu sắc đối với các trọng tài và sẽ không còn tình huống tương tự diễn ra trong tương lai đối với những giải đấu trẻ, giải hạng A,... chưa có Challenge eyes hỗ trợ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo