Quảng cáo

Để Thanh Thúy khoác áo Dai Nam University, VFV sẽ phải đền tiền tỷ

Thứ năm, 30/03/2023 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Chưa đầy 24 giờ công bố tên gọi chính thức của ĐTVN là Dai Nam University tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2023, VFV đã phải đổi ngay tên để không phải đền hợp đồng tiền tỷ của Thanh Thúy.

Nhận được gói tài trợ lên đến 300 triệu đồng, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã chấp nhận sử dụng tên gọi Dai Nam University cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở Cúp các CLB nữ châu Á sắp tới. Tuy nhiên, xét về hợp đồng giữa Thanh Thúy với PFU BlueCats tại Nhật Bản thì đây được coi là vi phạm hợp đồng và phải đền bù thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Ngay lập tức, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đổi lại thành tên gọi quen thuộc là Sport Center 1 như những mùa giải trước đó với danh nghĩa là ĐTQG. Còn về số tiền tài trợ có phải trả lại hay không, chúng tôi sẽ liên hệ với phía Liên đoàn để làm rõ sau.

Để Thanh Thúy khoác áo Dai Nam University, VFV sẽ phải đền tiền tỷ 263547
Tên gọi được công bố trước đó - Dai Nam University và tên gọi vừa thay đổi - Sport Center 1

Theo thỏa thuận trước đó giữa CLB chủ quản của Thanh Thúy là VTV Bình Điền Long An với CLB PFU BlueCats, Thanh Thúy chỉ có thể về nước khi được sự cho phép của CLB này. Ngoài ra, trong hợp đồng còn ghi rõ ngoại trừ Đại hội TDTT toàn quốc 2022 cùng đội chủ quản và ĐTQG thì mới được PFU BlueCats chấp thuận. 

Với tên gọi là Dai Nam University trong khi Thanh Thúy vẫn còn hợp đồng với PFU BlueCats thì VFV không còn lựa chọn khác là phải đền hợp đồng hoặc thi đấu không có Thanh Thúy. Trường hợp với Sport Center 1 vẫn là một CLB thứ 3, nhưng do VFV quản lý dưới danh nghĩa ĐTVN có thể sẽ được CLB PFU BlueCats đồng ý. 

Để Thanh Thúy khoác áo Dai Nam University, VFV sẽ phải đền tiền tỷ 263548
VFV sẽ phải đền tiền phá vỡ hợp đồng nếu Thanh Thúy khoác áo CLB Dai Nam University

- Trường hợp đền bù: Số tiền ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí là hàng tỷ đồng đối với bản hợp đồng trị giá hơn 10 tỷ đồng của Thanh Thúy ở Nhật. 

- Trường hợp vắng Thanh Thúy: Tài năng của Thanh Thúy không cần phải bàn cãi, vắng đi đội trưởng này thì ĐTQG sẽ chịu nhiều thiệt thòi trước các đội bóng quốc tế như Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa,... chưa kể đến những ngoại binh mà họ mang đến giải đấu này.

Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á - Asian Women's Club Volleyball Championship (AVC Women's Club) là cuộc thi bóng chuyền câu lạc bộ cấp châu lục thường niên do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 tại Thái Lan, đội vô địch sẽ mang về tấm vé vào tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới.

Nhà đương kim vô địch hiện tại CLB là Kuanysh - Kazakhstan, đội vô địch nhiều nhất là Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân với 5 lần lên ngôi. Mùa giải 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 25/4 đến ngày 2/5 tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc - Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo