Quảng cáo

Nóng: Tổng cục TDTT chỉ đích danh VFV báo cáo về trọng tài ở Cúp Hùng Vương

Thứ tư, 29/03/2023 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Tổng tục Thể dục Thể thao chỉ đích danh Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam gửi báo cáo về công tác trọng tài tại Cúp Hùng Vương 2023 khi lùm xùm ngày càng lớn.

Mới đây, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn cho biết sẽ yêu cầu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam báo cáo về tình huống trọng tài gây tranh cãi tại giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương trong nhiều ngày qua. 

Nóng: Tổng cục TDTT chỉ đích danh VFV báo cáo về trọng tài ở Cúp Hùng Vương 263302
Ông Trần Đức Phấn - phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT

Kết quả này được nhiều NHM đồng tình và mong muốn xử phạt nặng, thậm chí là treo còi vị "vua áo đen" này. Nhưng liệu đó có phải là quá khắc khe, chỉ vì một tình huống sai lầm mà trọng tài phải mất đi công việc mãi mãi. Đây cũng là đáp án từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. 

Ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết: "Bộ phận giám sát trận đấu đã có báo cáo từ trọng tài của trận đấu trên. Chúng tôi cũng xem xét cụ thể tình huống. Có thể thấy, phần nào trọng tài chính căng thẳng khi bắt một trận đấu quan trọng.

Quyết định ở tình huống nhạy cảm như vậy có thể ở góc độ do phán đoán. Công tác trọng tài của mỗi giải đấu luôn được đảm bảo hiệu quả nhất về chuyên môn. Chúng tôi cũng biết được nhiều ý kiến chia sẻ trên mạng xã hội đưa ra nhiều quan điểm khác nhau nhưng trọng tài làm việc nếu chỉ vì một tình huống chưa đúng mà bị lên án vì điều này điều khác là hoàn toàn phiến diện.

Nóng: Tổng cục TDTT chỉ đích danh VFV báo cáo về trọng tài ở Cúp Hùng Vương 263304
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho rằng chưa đến mức kỷ luật trọng tài với tình huống ở Cúp Hùng Vương

Cũng như, mỗi người có nghề nghiệp công việc, các ý kiến quá căng thẳng làm ảnh hưởng tới tinh thần và công việc của họ luôn là điều không được phép. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam luôn có những rút kinh nghiệm cho công tác trọng tài sau các giải đấu chứ không chỉ riêng cúp Hùng Vương", theo SGGP. 

Có thể, sẽ không có hình phạt nào đối với trọng tài này bởi mỗi lần xử phạt, bóng chuyền Việt Nam sẽ mất đi 1 tài nguyên được đào tạo chuyên nghiệp. Nhưng chắc chắn rằng, vị vua áo đen này sẽ không còn xuất hiện ở các trận chung kết. Và đây cũng là bài học, sự nhắc nhở đối với những người cầm còi khác.

Tuy nhiên, vấn đề chất lượng trọng tài cần tốt hơn, ở giải quốc gia có sử dụng Challeng eyes thì các đội còn có thể khiếu nại. Ví dụ thực tế như Cúp Hùng Vương vừa qua, cầu thủ có "kêu trời" thì cũng chẳng làm được gì hay những giải đấu cấp trẻ hoặc hạng A, đã từng có những sự cố tương tự,... Liệu câu trả lời vẫn sẽ là rút kinh nghiệm?

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo