Quảng cáo

Campuchia 'tạo địa chấn' ở môn Quốc võ Việt Nam giải tiền SEA Games 32

Thứ năm, 30/03/2023 09:14 AM (GMT+7)

Tại giải võ thuật Vovinam Đông Nam Á 2023, chủ nhà Campuchia giành được 28 huy chương, trong đó có 10 HCV và xếp nhất toàn đoàn.

Trước thềm SEA Games 32, hàng loạt các giải đấu giao hữu quốc tế và các giải đấu chính trong khu vực Đông Nam Á đã được khởi động nhằm mục đích tăng cường và đánh giá lại chất lượng VĐV, thăm dò đối thủ,... để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5 tại Campuchia. 

Địa chấn: Campuchia nhất toàn đoàn môn 'Quốc võ' Việt Nam ở giải ĐNÁ 263324
Đội tuyển Vovinam Việt Nam tham dự giải Vovinam Đông Nam Á với 37 vận động viên - Ảnh: VVF

Mới đây, giải đấu cấp khu vực môn Vovinam - "Quốc võ" của Việt Nam cũng vừa khép lại hành trình tại Phnom Phenh - thủ đô Campuchia. Theo công bố từ BTC, chủ nhà Campuchia đứng thứ nhất toàn đoàn với 28 tấm huy chương (10 HCV, 9 HCB và 9 HCĐ). 

Trong khi đó, Việt Nam dù là thế mạnh và danh hiệu nhất toàn đoàn nội dung Vovinam tại SEA Games 31 về đích với vị trí thứ 2. Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu trước thềm SEA Games 32 nên chưa thể đánh giá qua Đại hội. Tổng cộng, đoàn Việt Nam có 8 HCV và 11 HCB sau 3 ngày thi đấu. 

Địa chấn: Campuchia nhất toàn đoàn môn 'Quốc võ' Việt Nam ở giải ĐNÁ 263325
Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn tại giải Vovinam Đông Nam Á - Ảnh: BTC

Xếp sau lần lượt là Myanmar (5 HCV, 4 HCB, 21 HCĐ), Thái Lan (3 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ) và Indonesia (3 HCV, 15 HCĐ). Mặc dù chỉ xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn, nhưng Myanmar là đội tuyển duy nhất giành huy chương ở tất cả 30 nội dung thi đấu.

Tại SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 sắp tới, nội dung Vovinam cũng sẽ có 30 bộ huy chương với 2 nội dung quyền thuật biểu diễn và đối kháng. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là bảo vệ vị trí số 1 toàn đoàn. Tuy nhiên, theo luật của chủ nhà Campuchia thì các nước chỉ được đăng ký thi đấu 70% ở các nội dung đối kháng nên áp lực cũng đè nặng lên đôi vai của các tuyển thủ.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo