Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam 'chưa có kinh phí' cho tuyển nữ dự giải thế giới

Thứ ba, 27/06/2023 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam xác nhận hiện tại đang tìm nguồn tài trợ xã hội hóa để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sang Pháp dự giải Challenger Cup thế giới 2023 diễn ra vào cuối tháng 7 tới.

Tham dự giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 với mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc bước lên vị trí cao nhất giành về chức vô địch và tấm vé tham dự giải Challenger Cup thế giới 2023 tại Pháp từ ngày 27/7 đến 30/7.

Vì nằm ngoài kế hoạch được đưa ra trước đó nên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang đi tìm kinh phí từ nguồn xã hội hóa để đưa đội tuyển nước nhà lần đầu bước ra đấu trường thế giới. Được biết, ước tính chi phí lên tới 1 tỷ đồng cho 20 người (1 trưởng đoàn, 5 thành viên BHL và 14 VĐV). Bên cạnh đó, Liên đoàn còn phải làm visa gấp cho toàn đội.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chưa có kinh phí cho tuyển nữ dự giải thế giới 296574
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch Challenger Cup châu Á 2023, giành về tấm vé duy nhất đại diện châu Á tham dự Challenger Cup thế giới 2023

Đây không phải là con số nhỏ nhưng nhìn lại những gì mà đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm được trong 2 tháng qua với 2 chức vô địch châu Á từ cấp độ CLB đến đội tuyển quốc gia và 2 tấm vé vàng dự giải thế giới thì con số tiền bỏ ra để dự giải thế giới là hoàn toàn xứng đáng. 

Hy vọng, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có thể vận động được nhà tài trợ sớm nhất có thể bởi chúng ta chỉ có 1 tháng để chuẩn bị. Nếu được thì phải xác định trước ngày hội quân trở lại của tuyển Việt Nam vào ngày 5/7 để ban huấn luyện và các VĐV có thêm động lực luyện tập và chuẩn bị cho hành trình du đấu châu Âu của mình.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chưa có kinh phí cho tuyển nữ dự giải thế giới 296575
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chờ nguồn tài trợ để lên đường sang Pháp

Ngoài ra, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có 50.000 USD tổng kinh phí huấn luyện trong và ngoài nước trong năm 2023. Có thể, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc để huấn luyện trong thời gian tới theo kế hoạch đã được nêu ra trước đó. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT