Thể thức thi đấu bóng chuyền nam Challenger Cup châu Á 2023: Không có bán kết

Thứ hai, 26/06/2023 14:46 PM (GMT+7)
A A+

So với mùa giải 2022, thể thức thi đấu của giải bóng chuyền nam Challenger Cup châu Á 2023 sẽ có sự thay đổi với số lượng đội tham dự lên đến 17 đội.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã ra thông báo giải bóng chuyền nam Challenger Cup châu Á (Cúp Thách thức châu Á) sẽ đóng vai trò là vòng sơ loại cho giải vô địch bóng chuyền nữ các quốc gia thế giới (Volleyball Nations League - VNL) kể từ năm 2023. Đây là lần thứ 4 giải đấu được tổ chức. 

Chính vì thế mà mùa giải năm nay đã thu hút được 17 đội đăng kí tham dự, gấp 4 lần so với năm trước (4 đội). Đương kim vô địch Kyrgyzstan không đăng ký tham dự, khu vực Đông Nam Á có 4 đội là Việt Nam, Thái Lan,  Indonesia và Philippines ghi danh.

Thể thức thi đấu bóng chuyền nam Challenger Cup châu Á 2023 296330
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẵn sàng nối tiếp chiến tích của đội nữ

Thay đổi thể thức thi đấu Challenger Cup nam châu Á 2023

Với con số 17 đội, Challenger Cup châu Á 2023 sẽ thay đổi thể thức thi đấu. Cụ thể, BTC đã bốc thăm chia 17 đội thành 6 bảng đấu nhỏ đặt tên lần lượt là A, B, C, D, E và F. Ở mỗi bảng sẽ có 3 đội (riêng bảng A có 2 đội), những đội này sẽ đánh vòng tròn tính điểm.

  • Kết thúc vòng bảng, 5 đội xếp cuối bảng B đến F sẽ được sắp vào bảng đấu G, các đội sẽ tiếp tục đánh vòng tròn tính điểm để tranh hạng từ 13-17.
  • Đối với những đội còn lại, các đội hạng nhất sẽ đối đầu với đội hạng 2 theo bốc thăm ngẫu nhiên. Những đội thắng sẽ vào bảng đấu vòng tròn tranh hạng 1-6, đội thua sẽ tranh hạng 7-12. Như vậy, sẽ không có có trận bán kết nào diễn ra nhưng có chung kết và tranh hạng 3-4.
Chia bảng giải bóng chuyền nam Challenger Cup 2023
Bảng ABảng BBảng CBảng DBảng EBảng F
Đài Bắc Trung Hoa (chủ nhà)Ả Rập Xê ÚtẤn ĐộMông CổViệt NamIndonesia
KazakhstanThái LanUzbekistanPhilippinesAustraliaBahrain
 Hàn QuốcHồng Kông MacauPakistanSri Lanka
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT