Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức vươn ra đấu trường thế giới

Chủ nhật, 25/06/2023 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch một giải đấu cấp độ châu Á và giành về tấm vé tham dự giải đấu thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức bước ra đấu trường thế giới với tấm vé tham dự Challenger Cup thế giới 2023 sau khi lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 vào tối nay, ngày 25/6. Được biết, đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam giành về tấm HCV châu Á cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức vươn ra đấu trường thế giới 296051
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức bước ra đấu trường thế giới

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB), giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023 sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 27/7 đến 30/7. Đội vô địch sẽ giành được suất đặc cách duy nhất trên toàn thế giới để xuất hiện tại Volleyball Nations League 2024 - giải bóng chuyền vô địch các quốc gia thế giới. 

Hiện tại ban tổ chức đã xác nhận được 5 tấm vé đầu tiên đó là chủ nhà Pháp, Mexico (thay thế Puerto Rico), ĐTQG Colombia (Nam Mỹ), Kenya (châu Phi) và nhà vô địch Challenger Cup châu Á 2023 - đội tuyển Việt Nam. Được biết, vẫn còn 3 đại diện khác đến từ châu Âu (2 đội) và đội rớt hạng Volleyball Nation League 2023 (chưa xác định). 

Cách thức thi đấu tại Challenger Cup thế giới là loại trực tiếp, bắt đầu là tứ kết, sau đó là bán kết và chung kết. Vì vậy các đội sẽ không có cơ hội sửa sai và phải cố gắng hết khả năng để giành chiến thắng cho đến trận đấu cuối cùng. 

Trước khi lên đường sang Pháp, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được sang Hàn Quốc tập huấn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là kế hoạch được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vạch ra. Để có được quyết định cuối cùng, vẫn phải phụ thuộc vào ngân sách từ nhà tài trợ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT