Đánh bại ĐKÁQ, Việt Nam ghi danh vào chung kết bóng chuyền châu Á

Thứ bảy, 24/06/2023 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3-0 trước Đương kim Á quân Ấn Độ tại bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiên ngang bước vào chung kết Challenger Cup châu Á 2023 nội dung nữ.

Mặc dù là đương kim Á quân nhưng Ấn Độ không thực sự quá mạnh và bị đánh giá dưới cơ Việt Nam. Nhìn vào thành tích tại mùa giải năm nay, đội chỉ có chiến thắng sát nút trước Úc với tỷ số 3-2. Ở mùa giải trước thì các đội tham dự không thực sự mạnh, nhà đương kim vô địch thậm chí còn không vượt qua vòng loại năm nay.

Về phía Việt Nam, đội đang đứng trước hai chiến tích lịch sử nếu thành công lên ngôi vô địch. Bóng chuyền Việt Nam sẽ có được chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia chính thức. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên, Việt Nam bước ra khỏi vỏ bọc và xuất hiện tại đấu trường thế giới.

Hiệp 1: Việt Nam thắng 25-17 Ấn Độ

Trước đối thủ không quá mạnh, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không tung đội hình mạnh nhất nhưng vẫn để đội trưởng Thanh Thúy trên sân một phần tôn trọng đối thủ, một phần để tay đập số 1 Việt Nam duy trì được cảm giác bóng và phần còn lại là làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Đến khi dẫn xa đối thủ, Thanh Thúy mới được rút ra sân nghỉ nghơi và trao cơ hội tỏa sáng lại cho các đồng đội. Dưới sự tấn công áp đảo của Việt Nam, đương kim Á quân Ấn Độ đã nhanh chóng đầu hàng với tỷ số 17-25. 

Hiệp 2: Việt Nam thắng 25-18 Ấn Độ

Sang hiệp 2, các cầu thủ chưa được ra sân đã được thay vào đội hình chính. Những chủ lực được cất vào để đấu trận chung kết vào ngày mai, và hai hiệp đấu còn lại chỉ là thủ tục để kết thúc trận đấu. Với đội hình phụ, tuyển Việt Nam lộ khá nhiều yếu điểm nhưng đã được cải thiện dần sau những lần nhắc nhở của HLV. Cuối cùng, Việt Nam kết thúc hiệp đấu thứ 2 với cách biệt 25-18.

Hiệp 3: Việt Nam thắng 25-21 Ấn Độ

Sau 2 bàn thua cách biệt, Ấn Độ đã bung hết sức tại hiệp đấu thứ 3 và chơi ngang cơ với đội hình phụ của tuyển Việt Nam. Trải qua nửa hiệp đấu, Ấn Độ không chỉ bám sát nút điểm số mà còn vượt lên dẫn trước 13-12. 

Sau đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã điều chỉnh lại đội hình khi đưa đội trưởng Thanh Thúy trở lại sân. Trận đấu khép lại ngay sau đó với chiến thắng 25-21 cho Việt Nam. Như vậy, Việt Nam chính thức ghi danh vào trận chung kết Challenger Cup châu Á 2023 nội dung nữ. 

Đối đầu với Việt Nam tại chung kết là chủ nhà Indonesia, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai (25/6). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT