Ngược dòng ngoạn mục, Indonesia chờ Việt Nam tại chung kết châu Á

Thứ bảy, 24/06/2023 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia vừa có chiến thắng ngược dòng trước Đài Bắc Trung Hoa tại bán kết Challenger Cup châu Á 2023, giành về tấm vé đầu tiên vào chung kết trên sân nhà.

Có được nhánh đấu tốt ngay từ vòng bảng, chủ nhà Indonesia đã tiến thẳng vào bán kết với thành tích bất bại một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, khách sạn của đội chủ nhà được bố trí cách NTĐ chỉ 3km, trong khi các đội còn lại cách đến 30km cũng phần nào góp vào chiến thắng Indonesia.

Trận đấu chiều nay sẽ là cuộc đua "căng thẳng" đầu tiên của Indonesia khi gặp lại "tử thần" từng đánh bại đội tại trận tranh hạng 5 châu Á 2018 - Đài Bắc Trung Hoa. Đó cũng là lần duy nhất hai đội gặp nhau tại đấu trường quốc tế. 

Hiệp 1: Indonesia thua 22-25 Đài Bắc Trung Hoa

Với việc giữ sức tại bán kết khi để thua Việt Nam 0-3, Đài Bắc Trung Hoa đã thi đấu bùng nổ trong ngày hôm nay với hy vọng giành về tấm vé vào chơi trận chung kết. Nhờ vậy, đội đã vượt qua chủ nhà Indonesia ngya hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 25-22 khiến khán đài hàng ngàn NHM của đối thủ phải im lặng.

Hiệp 2: Indonesia thắng 26-24 Đài Bắc Trung Hoa

Mặc dù có lợi thế khi giành về chiến thắng ở hiệp đầu tiên nhưng Đài Bắc Trung Hoa đã không thể giữ vững phong độ ở hiệp 2 và mắc nhiều sai lầm. Điều này đã khiến Đài Bắc Trung Hoa phải rả giá bằng bàn thua 24-26 trước đội bóng chủ nhà. 

Hiệp 3: Indonesia thua 22-25 Đài Bắc Trung Hoa

Trận đấu hiện tại đã trở về thế cân bằng, Đài Bắc Trung Hoa một lần nữa vượt lên với chiến thắng nghẹt thở 25-22. 

Hiệp 4: Indonesia thắng 25-20 Đài Bắc Trung Hoa

Đứng trước cơ hội vô địch lịch sử ngay trên sân nhà, Indonesia đã lấy lại tinh thần và áp đảo đối thủ trong hiệp đấu thứ 4. Cuối cùng, Indonesia kết thúc set đấu với tỷ số 25-20, một lần nữa đưa thế trận về mức cân bằng. Cả hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ thứ 5 để phân thắng bại.

Hiệp 5: Indonesia thắng 15-11 Đài Bắc Trung Hoa

Thừa thắng xông lên, Indonesia đã liên tục triển khai các phương án tấn công dồn dập khiến Đài Bắc Trung Hoa rơi vào thế bị động. Bên cạnh đó, sự áp đảo từ trên khán đài của các CĐV Indonesia phần nào cũng làm Đài Bắc Trung Hoa rơi vào thế tâm lý. 

Sau chuỗi lên điểm, Indonesia kết thúc trận đấu với chiến thắng 15-11 tại hiệp 5, chính thức bước vào trận chung kết Challenger Cup châu Á 2023 nội dung nữ trên sân nhà (diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/6). Đối thủ của Indonesia sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu bán kết 2 diễn ra ngay sau đó giữ Việt Nam với Ấn Độ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT