Lê Hữu Toàn bảo vệ đai WBA Châu Á trước võ sĩ trên 14 bậc xếp hạng thế giới

Thứ sáu, 18/11/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch đai WBA Châu Á - Lê Hữu Toàn đã nhận lời thách đấu với võ sĩ Philippines, trận đấu sẽ diễn ta tại Thái Lan vào ngày 30/11 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Sau 7 tháng lên ngôi vô địch WBA Châu Á hạng cân Minimum, võ sĩ Lê Hữu Toàn đã có trận bảo vệ đai đầu tiên trước võ sĩ người Philippines. Ban đầu, trận đấu dự kiến diễn ra vào tháng 1 năm 2023 nhưng phía công ty chủ quản của võ sĩ này đã thay đổi lịch sớm hơn. 

Lê Bảo Toàn nhận lời bảo vệ đai Boxing WBA Châu Á trên đất Thái Lan 219181
Lê Hữu Toàn giành đai WBA Châu Á đầu tiên trong lịch sử Quyền Anh chuyên nghiệp Việt Nam vào tháng 3 năm 2022

Cụ thể, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tại Thái Lan với võ sĩ Jake Amparo - Philippines. Người giành chiến thắng không chỉ mang về đai WBA Châu Á,mà còn thống nhất đai WBF Châu Á - Thái Bình Dương. 

Lê Bảo Toàn nhận lời bảo vệ đai Boxing WBA Châu Á trên đất Thái Lan 219180
Jake Amparo - người thách đấu đai WBA Châu Á với Lê Hữu Toàn

Được biết, Jake Amparo có thành tích thi đấu tại làng Quyền Anh chuyên nghiệp (Boxing) là 15 trận, thắng 11 (2 K.O), thua 3 và hòa 1. Đặc biệt, tay đấm 25 tuổi người Philippines còn đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Theo BoxRec (BXH Boxing uy tín), Amparo đang xếp thứ 21 thế giới ở hạng cân Minimum. 

Trước khi bước vào trận đấu, Amparo đã có được lợi thế trước nhà vô địch Việt Nam đó là về chiều cao, tay đấm Philippines cao 1m64 còn Hữu Toàn chỉ có 1m58.

Lê Hữu Toàn sinh năm 1993, hiện đang là nhà vô địch boxing Việt Nam ở hạng cân dưới 48kg suốt 2 năm qua. Anh là người Việt Nam đầu tiên mang về đai WBA Châu Á sau khi đánh bại đối thủ Kitidech Hirunsuk (Thái Lan) bằng tính điểm trong trận đấu kéo dài 12 hiệp

Mặc dù chỉ mới có 5 trận thượng đài ở giải nhà nghề nhưng Hữu Toàn đã khiến đối thủ phải dè chừng vì thành tích toàn thắng, trong đó có đến 3 chiến thắng knock out. Theo BXH của BoxRec, Hữu oàn đang đứng thứ 35 ở hạng cân Minimum. Riêng trong khuôn khổ WBA thì Hữu Toàn xếp thứ 9.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT