Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy vắng mặt ở Cúp các CLB nữ châu Á 2023?

Thứ bảy, 01/04/2023 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã đổi tên gọi từ Dai Nam University thành Sport Center 1 nhưng Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa chắc sẽ xuất hiện tại Cúp các CLB nữ châu Á 2023 vì đây cũng là một đội bóng thứ 3, phạm vào hợp đồng của PFU BlueCats và đơn vị chủ quản của cô.

Để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - VFV đã phải chuyển hồ sơ của toàn đội về 1 đội bóng độc lập. Đây là điều kiện bắt buộc, cách cách đây gần 2 thập kỷ thì chúng ta cũng đã làm điều tương tự. 

Tuy nhiên, VFV đã phải đổi 2 tên gọi chính thức của đội bóng dưới danh nghĩa ĐTQG này. Ban đầu, VFV đăng kí với AVC - Liên đoàn bóng chuyền châu Á là Dai Nam University (lý do tài trợ), nhưng đã gấp rút đổi lại tên gọi cũ là Sport Center 1. 

Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy chưa thể khoác áo Sport Center 1 264198
Tên gọi ban đầu - Dai Nam University và tên gọi được thay đổi - Sport Center 1 (Ảnh: AVC)

Nguyên do là phía đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy - tay đập số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn còn hợp đồng với CLB PFU BlueCats tại Nhật Bản. Vì vậy, Thanh Thúy sẽ không được thi đấu cho 1 đội bóng thứ 3 khác ngoài PFU BlueCats và CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An hoặc ĐTQG. 

Nếu VFV để Thanh Thúy khoác áo Dai Nam University, VFV sẽ phải đền bù tiền vi phạm cho phía đội bóng Nhật Bản với con số có thể lên đến hàng tỷ đồng cho 1 bản hợp đồng hơn 500.000 USD (hơn 10 tỷ đồng). Trong khi đó, phía Dai Nam University chỉ đầu tư 300 triệu. 

Mặc dù đã được đổi tên gọi, nhưng vẫn chưa chắc chắn rằng phía PFU BlueCats sẽ đồng ý cho Thanh Thúy thi đấu cùng Sport Center 1 vì đây cũng là CLB thứ 3 ngoài hợp đồng. Hơn nữa, Thanh Thúy được CLB FPU BlueCats trả về nhà nghỉ nghơi chứ chưa kết thúc thời gian hợp tác.

Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy chưa thể khoác áo Sport Center 1 264205
Thanh Thúy chỉ được khoác áo ĐTVN theo luật, còn đội bòn Sport Center 1 thì phải chờ phía PFU BlueCats quyết định (Ảnh: SMM Voleyball)

Được biết, PFU BlueCats ký hợp đồng với Thanh Thúy trong 2 mùa giải liên tiếp (2022/23, 2023/24) và V.League Division 1 Nhật Bản 2022/23 sẽ kết thúc vào ngày 8/4 sắp tới. Nếu hợp đồng giữa VTV Bình Điền Long An và PFU BlueCats (không được công bố) chỉ ký theo thời gian dự V.League thì Thanh Thúy có thể góp mặt cùng Sport Center 1.

Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á - Asian Women's Club Volleyball Championship (AVC Women's Club) là cuộc thi bóng chuyền câu lạc bộ cấp châu lục thường niên do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 tại Thái Lan, đội vô địch sẽ mang về tấm vé vào tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới.

Nhà đương kim vô địch hiện tại CLB là Kuanysh - Kazakhstan, đội vô địch nhiều nhất là Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân với 5 lần lên ngôi. Mùa giải 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 25/4 đến ngày 2/5 tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc - Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT