Thể thao Việt Nam có vé chính thức đầu tiên dự Olympic Paris 2024

Thứ sáu, 31/03/2023 17:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể thao Việt Nam đã có vé chính thức đầu tiên dự Olympic Paris 2024 sau tấm HCB giải vô địch quyền anh thế giới của Nguyễn Thị Tâm.

Làng thể thao thế giới đang chuẩn bị chạy nước rút cho các giải đấu khu vực, châu lục và những giải đấu hàng đầu thế giới để cạnh tranh suất tham dự Olympic Paris 2024. Mới đây, Thể thao Việt Nam đã nhận được tin vui từ võ sĩ quyền anh Nguyễn Thị Tâm khi cô đã giành vé chính thức đến Thế vận hội. 

Thể thao Việt Nam có vé chính thức đầu tiên dự Olympic Paris 2024 263982
Nguyễn Thị Tâm là VĐV Việt Nam 'đầu tiên' giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024

Tại giải vô địch quyền anh thế giới 2023, Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc bước vào đêm chung kết lịch sử. Mặc dù không thể giành về tấm HCV, nhưng thành tích này đã đủ để Nguyễn Thị Tâm góp mặt tại Olympic một lần nữa. Ở kỳ Olympic trước (Tokyo 2020), Nguyễn Thị Tâm dừng chân ở vòng 32 võ sĩ mạnh nhất sau bàn thua sát nút trước cựu Á quân thế giới 2018 - Stoyka Krasteva.

Thể thao Việt Nam có vé chính thức đầu tiên dự Olympic Paris 2024 263981
Nguyễn Thị Tâm đến với Olympic Paris 2024 với danh hiệu Á quân thế giới

Lần trở lại này, Nguyễn Thị Tâm đã được BHL xây dựng lộ trình chi tiết, có sự đầu tư chặt chẽ hơn với hi vọng giành về tấm huy chương lịch sử. Dự kiến, Nguyễn Thị Tâm sẽ được huấn luyện dài hạn tại những nước có nền boxing phát triển mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan hoặc Nga,... trong 2 đến 3 tháng sau khi trở về từ SEA Games 32. 

Với chuyến du huấn này, kinh phí cho Nguyễn Thị Tâm được tiết lộ là khoảng 100 USD/1 ngày. Tuy nhiên, kinh phí của Tổng cục TDTT là hạn hẹp nên cũng chưa thể đưa nhiều võ sĩ tiềm năng khác đi cùng. 

Nguyễn Thị Tâm sinh năm 1994, là tay đấm số 1 Boxing nữ Việt Nam và thế giới. Cô là tay đấm nữ duy nhất giành được tấm vé đến Olympic Tokyo 2020 và là người đầu tiên sở hữu tấm vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024 của Việt Nam. 

Tại giải Boxing vô địch thế giới 2023,  IBA - Liên đoàn Quyền Anh (Boxing) thế giới đã thông báo dành 2 suất dự Olympic cho 2 VĐV có thành tích tốt nhất ở mỗi hạng cân. Vì vậy, Nguyễn Thị Tâm không cần phải đợi đến ASIAD hoặc vòng loại vào năm sau.

Trong năm 2022 vừa qua, Nguyễn Thị Tâm đã chạm trán nhiều tay đấm tầm cỡ thế giới và giành về chiến thắng. Nổi bật trong đó có bàn thắng trước HCĐ Olympic Tokyo - Tsukimi Namikim, HCĐ thế giới  Aziza Yokubova,... 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT