Quảng cáo

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất thế giới 2m46: Chỉ tập gym vẫn giành HCV

Thứ bảy, 31/12/2022 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Morteza Mehrzad - người sở hữu chiều cao lên đến 2m46 đã trở thành chuyên gia săn vàng của đội tuyển bóng chuyền nam Iran (khuyết tật).

Nghe nội dung bài viết

Morteza Mehrzad được mệnh danh là cầu thủ bóng chuyền cao nhất thế giới, tuy nhiên anh thi đấu ở hạng mục dành cho người khuyết tật nên ít người chú ý đến anh. Trong sự nghiệp 5 năm thi đấu ở nội dung bóng chuyền ngồi cùng ĐTQG Iran, Morteza Mehrzad đã mang về 2 tấm HCV Paralympic, 2 HCV giải vô địch bóng chuyền dành cho người khuyết tật thế giới, 1 HCV Đại hội TDTT dành cho người khuyết tật Châu Á,...

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất thế giới 2m46: Chỉ tập gym vẫn giành HCV thế giới 237874
Morteza Mehrzad phải dựa vào nạng để đứng vững và di chuyển

Chia sẻ về sự nghiệp, Mehrzad nói: “Tôi đã thực hiện theo chương trình tập Gym của HLV trưởng để thực hiện ở nhà. Tất nhiên thi đấu bóng chuyền không dễ dàng nếu chỉ tập Gym, nhưng chúng tôi may mắn khi vẫn giữ được sự kết dính khi thi đấu”.

Theo hãng thông tấn ISNA, 10 tháng trước khi Paralympic Tokyo khởi tranh thì cầu thủ này chỉ tập gym ở nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thậm chí, anh chỉ có thời gian vô cùng ngắn để cùng đội tham dự Olympic Tokyo 2020 nhưng vẫn mang về tấm HCV.

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất thế giới 2m46: Chỉ tập gym vẫn giành HCV thế giới 237875
Chiều cao của Mehrzad giúp có lợi thế lớn khi lưới chỉ cao có 1m15.

Được biết, khi không tập luyện và thi đấu thì Morteza Mehrzad thường chốn ở nhà và tập luyện vì sợ khi ra đường thì người khác tàn tán về anh. Trước đây, anh mắc bệnh trầm cảm nhưng nhờ đến với môn bóng chuyền đã giúp anh cởi mở hơn. 

Mặc dù sử hữu được chiều cao khủng nhất làng bóng chuyền thế giới nhưng không may là Morteza Mehrzad đã bị ảnh hưởng nặng nề ở chân do ngã xe đạp khiến vùng xương chậu bị gãy nghiêm trọng và chân phải của anh bị tổn thương, không thể phát triển. 

Sau đó, Morteza Mehrzad được chuẩn đoán là mắc chứng bệnh to cực hay được gọi là to đầu chi do hoóc-môn tăng trưởng quá mức dẫn đến xương phát triển không bình thường. Đến thời điểm hiện tại, Morteza Mehrzad đã chạm mốc 2m46 (sắp chạm ngưỡng 2m47), nhưng hai chân không đều nhau, chân trái dài hơn chân phải.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT