Jujitsu Việt Nam 'tạo địa chấn' trên đất Thái Lan sau SEA Games 32

Thứ ba, 23/05/2023 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ ít ngày sau khi SEA Games 32 kết thúc, đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan để tham dự giải Jujitsu Thailand Open Grand Prix 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32 vừa qua, đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã về đích với 12 tấm huy chương gồm 1HCV, 2 HCB, 9 HCĐ. Ngay sau đó, HLV Bùi Đình Tiến cùng ba tuyển thủ Đặng Thúy Vân, Nguyễn Thị Minh Vượng và Hoàng Thị Nhật Quế đã nhanh chóng di chuyển sang Thái Lan để tham dự giải Jujitsu Grand Prix 2023.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Jujitsu thế giới được tổ chức nhiều lượt ở các quốc gia khác nhau. Tên gọi chính thức được phía Thái Lan công bố cho sự kiện lần này là Jujitsu Thailand Open Grand Prix 2023.

Jujitsu Việt Nam 'tạo địa chấn' trên đất Thái Lan sau SEA Games 32 283566
Sau SEA Games 32, Jujitsu Việt Nam giành 1 HCB và 2 HCĐ trên đất Thái Lan (Ảnh: Minh Minh)

Chung cuộc, Việt Nam giành về 1 HCB và 2 HCĐ. Được biết, tấm huy chương bạc thuộc về võ sĩ Hoàng Thị Nhật Quế ở nội dung 63kg nữ fighting. Trước đó, cô đã mang về tấm HCĐ hạng cân 63kg nữ nội dung ne - waza.

Cách đây 1 năm tại Thái Lan, Nhật Quế đã từng giành HCV giải vô địch Jiu-Jitsu No Gi bãi biển thế giới 2022. Tấm huy chương đồng còn lại là do Đặng Thúy Vân mang về ở nội dung 57kg fighting nữ.

Jujitsu Việt Nam 'tạo địa chấn' trên đất Thái Lan sau SEA Games 32 283570
Hoàng Thị Nhật Quế giành HCB ở nội dung 63kg nữ fighting (Ảnh: BTC)

Theo chia sẻ của Tổng thư ký Jujitsu Việt Nam kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Jujitsu châu Á - ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ từ những ngày đầu thành lập ĐTQG Jujitsu cho biết: "Thể chất của người Việt Nam phù hợp với môn võ thuật này và có thể sẽ mang về thành tích tốt nếu được đầu tư một cách bài bản". 

Được biết, Jujitsu chỉ mới phát triển khoảng 5 năm trở lại đây tại Việt Nam. Hiện tại, bộ môn này vẫn đang được đầu tư và phát triển chuyên nghiệp hơn. Minh chứng là những giải đấu Jujitsu quốc gia đã được tổ chức, thậm chí là có những CLB bỏ tiền túi ra để mời võ sĩ nước ngoài về thi đấu, cọ xát cùng các VĐV. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT