HLV Kim Huệ chia sẻ lý do rời ghế HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Vietinbank

Thứ ba, 14/02/2023 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm VĐQG 2023, HLV Kim Huệ đã xin không đảm nhiệm chức HLV trưởng của CLB Vietinbank và lui về hỗ trợ cho tân HLV trưởng Nguyễn Duy Quang.

Cách đây ít ngày, thông tin về HLV Kim Huệ - người đã dẫn dắt đội bóng chuyền nữ Vietinbank trong 2 mùa bóng gần đây đã bất ngờ thôi chức HLV và lui về hỗ trợ cho ông Nguyễn Duy Quang (trước đây là HLV phó của đội). Để giải đáp câu hỏi tại sao HLV Kim Huệ rời ghế nóng dù đội bóng cô dẫn dắt đang đi lên, chúng tôi đã liên hệ với HLV Kim Huệ và nhận được câu trả lời.

"Tôi xin không làm HLV trưởng nữa là do tôi có việc cá nhân lẫn học tập của tôi. Hiện tại tôi đang học thạc sĩ và tôi cũng mong muốn là quan tâm nhiều hơn về đời sống của VĐV. Nếu phải làm những điều này cùng một lúc, tôi không thể kham nổi và ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

HLV Kim Huệ chia sẻ lý do rời ghế HLV trưởng Vietinbank  248621
HLV Kim Huệ cùng các học trò tụ họp, giải tỏa tinh thần sau những lúc tập luyện

Trước khi có quyết định chính thức, tôi đã lui về hỗ trợ anh Quang ở giải U23 quốc gia. Ở mỗi đội bóng thì luôn đề cao tinh thần đoàn kết và trong ban huấn luyện cũng vậy. Chúng tôi không quan trọng ai làm HLV trưởng hay bắt buộc HLV trưởng phải là nam hoặc HLV trưởng là người rất nổi tiếng. Mục tiêu của BHL là giúp các em phát triển và thi đấu ngày càng tốt hơn cũng như mang về thành tích cao.

Cho dù là tôi hay anh Quang dẫn dắt đội thì tinh thần các VĐV cũng rất khí thế vì một mục tiêu chung là chuyên môn và thành tích. Cũng đã từng trải qua thời VĐV nên dưới góc độ này tôi cũng hiểu được, tôi có thể sẻ chia, thông cảm cho các VĐV. Và nếu là HLV nam thì các thầy quyết đoán và nghiêm nghị hơn.

HLV Kim Huệ chia sẻ lý do rời ghế HLV trưởng Vietinbank  248622
HLV Nguyễn Duy Quang (ở giữa) đã chính thức đảm nhiệm vai trò HLV trưởng Vietinbank, còn HLV Kim Huệ và HLV Trọng Hiếu sẽ hỗ trợ phía sau

Riêng cá nhân tôi, là phụ nữ thì nên cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình một cách hài hòa và hợp lý chứ không phải cứ bon chen và khẳng định chỗ đứng một cách thể hiện ra thì mới là làm việc. Bản thân mình có làm được việc hay không thì VĐV, đồng nghiệp và công ty đánh giá chứ chưa đến lượt các anh hùng bàn phím đánh giá mình", HLV Kim Huệ chia sẻ.

Có thể thấy, sau khi Vietinbank chảy máu nhân lực nặng nề vì các cầu thủ chủ lực rời đi thì đội vẫn trụ lại ở đường đua quốc gia và đang vực dậy. Đặc biệt, ở lứa cầu thủ trẻ có tố chất khá tốt, vừa mới bảo vệ thành công chức vô địch U23 quốc gia.

HLV Kim Huệ chia sẻ lý do rời ghế HLV trưởng Vietinbank  248624
Vietinbank thành công bảo vệ chức U23 quốc gia năm 2022

Bên cạnh đó, HLV Kim Huệ còn cho biết thêm là việc lãnh đạo đội là một HLV nam cũng sẽ giúp cho VĐV hưng phấn, nhiệt huyết hơn khi ra sân thi đấu lẫn luyện tập. Các VĐV nữ thường hay làm nũng với HLV khi tập mệt hay những ngày phải tập nặng và cô cũng có lúc thương học trò mà để các em nghỉ ngơi trong giây lát, sau đó mới luyện tập tiếp. 

Tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 sắp tới, Vietinbank sẽ thi đấu ở bảng A cùng với ùng với ĐKVĐ Geleximco Thái Bình, Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình Doveco và Than Quảng Ninh tại NTĐ Bắc Ninh. Thời gian diễn ra là từ ngày 24/2 đến 5/3. 

HLV Kim Huệ rời ghế nóng Vietinbank, bóng chuyền Việt Nam hết nữ tướng?

Xác định 8 đội vào bán kết giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT