Xuất hiện VĐV bóng chuyền nữ ĐTQG Thái Lan 'đầu tiên' khoác áo CLB Việt Nam

Thứ sáu, 11/11/2022 11:34 AM (GMT+7)
A A+

CLB bóng chuyền nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã thuê chuyền hai đội tuyển Thái Lan - Tichaya Boonlert để chuẩn bị cho mùa giải mới, đây là ngoại binh đầu tiên của mùa giải 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau 3 mùa giải dừng chân ở ngôi vị Á quân vô địch quốc gia, ban lãnh đạo đội bóng chuyền nữ Hóa chất Đức Giang hà Nội đã ra quyết định lớn cho mùa giải 2023, hướng tới chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội. Đầu tiên, ông bầu Đào Hữu Huyền đã thuê HLV ngoại giàu kinh nghiệm đến từ Thái Lan - ông Padejsuk Wannachote về giữ chức HLV trưởng của đội sau giải VĐQG 2022.

Đã có ngoại binh 'đầu tiên' cho giải bóng chuyền VĐQG 2023 216275
HLV Padejsuk Wannachote dẫn dắt đội HCĐG thi đấu tại giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 202. Ảnh: Webthethao

Sau đó, dàn VĐV cũng được cải cách về chiến thuật, lối đánh,... Đặc biệt, ông Padejsuk Wannachote còn chỉ ra nhiều lỗ hỏng của đội và đưa ra phương án hợp lý lên BLĐ ở vị trí chuyền hai.

Bản hợp đồng này đã được tiết lộ là chuyền hai Tichaya Boonler - đang khoác áo ĐTQG Thái Lan. Đây là cầu thủ bóng chuyền nữ thuộc ĐTQG Thái Lan "đầu tiên" góp mặt tại giải VĐQG Việt Nam từ khi Liên đoàn quyết định cho ngoại binh trở lại.

Hiện tại, Tichaya Boonlert đã có mặt tại Việt Nam để cùng Hóa chất Đức Giang tập luyện cho mùa giải mới. Được biết, lý do cô có mặt rất sớm và vì vị trí này rất đặc thù, có thể nói là "thành bại tại chuyền hai - linh hồn của đội bóng" và tiền lương là không dưới 1.000 USD mỗi tháng. 

CLB bóng chuyền HCĐG thuê chuyền hai tuyển Thái Lan cho tham vọng lớn-216304
Được biết, số tiền để mời Tichaya Boonlert thi đấu ở mùa giải 2023 là không dưới 20.000 USD (bao gồm tiền lót tay).

Tichaya Boonlert sinh năm 1997, hiện tại cô đang hoạt động tại ĐTQG Thái Lan và CLB Thai - Denmark Khonkaen Star (3BB Nakornnont) trong vai trò là một chuyền hai. Tichaya Boonlert có chiều cao khá ổn 1m79 và lối chuyền nhanh, chuẩn xác, rất phù hợp với đội hình của Hóa chất Đức Giang.

Được biết, cây chuyền hai này từng giành được danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất tại giải vô địch quốc gia Thái Lan - Thailand League 2014/2015, giải vô địch PEA Junior 2014 và PSL Invitational Cup 2016.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT