Quảng cáo

Đại thắng 84-41, bóng rổ Việt Nam tự hào trở lại đấu trường Châu Á sau 57 năm

Thứ năm, 10/11/2022 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã giành thắng lợi ở trận ra quân vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025, đây là trận đấu chính thức cấp châu lục đầu tiên Việt Nam tham dự trong 57 năm qua.

Vào lúc 14h30 hôm nay (ngày 10/11, theo giờ Việt Nam), đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã có trận ra quân tại vòng sơ loại giải bóng rổ FIBA Asia Cup 2025. Được biết, đây là "trận đấu đầu tiên" ở một giải đấu cấp châu lục của đội tuyển Việt Nam trong gần 60 năm qua. Đối thủ lần này của Việt Nam là Tahiti - đội bóng xếp hạng 93 thế giới, xếp trên Việt Nam 46 bậc. 

Đại thắng 84-41, bóng rổ Việt Nam tự hào trở lại đấu trường Châu Á sau 60 năm-216051
Đội tuyển Việt Nam lần đầu xuất quân sau 57 năm vắng bóng tại đấu trường Châu Á

Ban đầu, NHM đã không khỏi lo lắng cho các chàng trai Việt Nam khi thấy thành tích trên BXH thế giới của 2 đội quá cách biệt. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân đã khiến toàn bộ giải đấu và NHM phải ngạc nhiên vì Việt Nam chơi trên cơ đối thủ. 

  • Hiệp 1: Việt Nam 17-12 Tahiti 

Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc khá chậm rãi trong trận ra quân lịch sử để thăm dò thực lực thật sự của đối thủ. Sau đó, đội đã bức phá và vượt lên dẫn trước 17-12 sau 10 phút thi đấu căng thẳng trước đội bóng xếp trên 46 bậc tại BXH thế giới. 

  • Hiệp 2: Việt Nam 38-24 Tahiti

Sau giai đoạn thăm dò, HLV Matt Van Pelt đã cho toàn đội dồn sức tấn công khiến hàng tấn công của Tahiti bị thụ động và chuyển sang phòng ngự. Tuy nhiên, phía Việt Nam cũng có những tình huống khá chủ quan và để đối thủ lật kèo nhưng điều này vẫn chưa đủ để Tahiti vượt lên dẫn trước ở hiệp 2.

Sau 2 hiệp đấu, đội tuyển Việt Nam đã đặt tay vào chiến thắng trong trận ra quân đầu tiên sau 60 năm vắng bóng tại đấu trường châu lục với cách biệt khổng lồ lên đến 14 điểm. Trong khi đó, đối thủ xếp hạng 93 thế giới lại tỏ ra rời rạc và vụng về hơn rất nhiều. 

Trước khi bước vào hiệp đấu thứ 3, hai đội sẽ có thời gian nghỉ ngơi 10 phút, trong thời gian này thì khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn nhảy múa, hoạt náo sôi động và đặc sắc.

  • Hiệp 3: Việt Nam 60-30 Tahiti

Càng đánh càng hăng, các chàng trai Việt Nam đã liên tục cho tung lưới đối thủ trong suốt hiệp đấu thứ 3 với 22 điểm. Trong khi đó, ĐTQG Tahiti chỉ có thể ghi được 6 điểm trong 10 phút của hiệp đấu. 

Có thể nói, chiến thắng đã nằm gọn trong tay Việt Nam dù còn đến 10 phút ở hiệp đấu thứ 4. Tuy nhiên, để một đội bóng bị dẫn điểm gập đôi mình lật ngược ván cờ là điều vô cùng khó. Và mọi thứ có lẽ chỉ còn là hủ tục để trọng tài tuyên bố chiến thắng chung cuộc dành cho đội tuyển Việt Nam.

  • Hiệp 4: Việt Nam 84-41 Tahiti

Đứng trước bàn thua cách biệt, đội tuyển Tahiti đã cố gắng vùng lên lần cuối cùng với hy vọng sẽ không phải nhận về bàn thua quá cách biệt. Dù đã nỗ lực hết sức để ghi điểm vào rổ của ĐTVN nhưng những con điểm số ấy cũng chỉ như giọt nước đổ ra bể lớn. 

Kết quả chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã mang về chiến thắng đầu tiên sau gần 60 năm trở lại đấu trường Châu Á. Với bàn thắng này, đội tuyển Việt Nam tạm thời dẫn đầu BXH bảng D và cần thêm ít nhất 1 chiến thắng nữa để bước vào vòng loại chính thức của giải đấu. 

Việt Nam sẽ bỏ giải Châu Á để tổ chức bóng chuyền nữ VTV Cup 2023?

Đánh không đối thủ, Nguyễn Thị Tâm vào chung kết Boxing Châu Á 2022

Video xem lại trận đấu. (Nguồn: FIBA - Liên đoàn bóng rổ thế giới)
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo