Chuyền 2 trên tuyển: Lâm Oanh chắc suất, cuộc chiến chỉ còn lại Kim Thoa và Thu Hoài

Thứ ba, 05/04/2022 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Với những gì đã thể hiện qua các giải đấu và quá trình luyện tập tại ĐTQG, vị trí chuyền hai của ĐTVN đã có chủ nhân đầu tiên.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi tại các giải đấu quốc gia và ĐT Việt Nam, Đoàn Thị Lâm Oanh của BTL Thông tin FLC đã chắc suất giành vị trí chuyền hai chính của đội tuyển. Vì thế, cuộc đua giành tấm vé còn lại để tham dự SEA Games ngày càng khốc liệt hơn đối với Thu Hoài và Kim Thoa. 

Chuyền 2 trên tuyển: Lâm Oanh chắc suất, cuộc chiến chỉ còn lại Kim Thoa và Thu Hoài 124678
Lâm Oanh giành suất thi đấu chính tại ĐTVN

Danh sách chính thức sẽ được công bố sau chuyến du đấu tại Quảng Ninh, dự kiến là cuối tháng 4. Cái tên nào sẽ tiếp tục cùng đội tuyển góp mặt tại SEA Games 31 vẫn là dấu chấm hỏi rất lớn trong lòng người hâm mộ. 

Nguyễn Thu Hoài - Một trong số ít chuyền hai theo đuổi lối nhảy chuyền

Nguyễn Thu Hoài sinh năm 1998, hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương (Viettinbank VC). Cô từng góp mặt tại SEA Games 30 và đóng góp không nhỏ vào tấm HCB của ĐTVN. Trước đó, Thu Hoài đã được gọi lên thi đấu chính thức tại đội tuyển U20 Việt Nam và U23 Việt Nam. 

Chuyền 2 trên tuyển: Lâm Oanh chắc suất, cuộc chiến chỉ còn lại Kim Thoa và Thu Hoài 124650
Thu Hoài (12) giành HCB cùng ĐTVN tại SEA Games 31

Thành tích của Thu Hoài cùng với 2 ĐTQG

U20 Việt NamU23 Việt Nam

Á quân giải vô địch ASEAN 2016 

Huy chương đồng giải vô địch châu Á 2017 

Chuyền hai xuất sắc nhất giải vô địch ASEAN 2016 

Vô địch cúp Hòa bình Châu Á 2019
Hạng 4 giải vô địch châu Á 2016 Huy chương đồng giải vô địch châu Á 2019

Ở hai mùa bóng gần đây, Thu Hoài đã trưởng thành hơn trong lối đánh khi gánh vác Ngân hàng Công thương trong tình trạng chảy máu chất xám. Những đường chuyền của cô vì thế cũng đa dạng hơn, những bước nhảy chuyền cũng dần ổn định hơn trước. 

Chuyền 2 trên tuyển: Lâm Oanh chắc suất, cuộc chiến chỉ còn lại Kim Thoa và Thu Hoài 124651
Thu Hoài theo đuổi lối nhảy chuyền

Tuy nhiên, dưới ánh nhìn của ban HLV thì không một ai có thể khẳng định Thu Hoài sẽ giành được suất tham dự Đại hội Đông Nam Á hay không. Hi vọng trong những ngày còn lại, Thu Hoài sẽ phát huy hết năng lực hiện có của mình để chinh phục BHL. 

Kim Thoa - Cây chuyền hai giúp VTV Bình Điền Long An lập cú đúp vô địch trong năm 2021

Võ Thị Kim Thoa sinh năm 1998, hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An. Cô được đánh giá là một trong những chuyền hai nổi bật trong năm 2021 khi giúp VTV Bình Điền Long An lập cú đúp vô địch Cúp Hùng Vương và Hoa Lư - Bình Điền.

Chuyền 2 trên tuyển: Lâm Oanh chắc suất, cuộc chiến chỉ còn lại Kim Thoa và Thu Hoài 124655
Kim Thoa nhận danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất Cúp Hùng Vương 2021

Tại Cúp Hùng Vương, Kim Thoa đã nhận được danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất mùa giải cùng với Giang Văn Đức của đội nam Ninh Bình. Tuy nhiên, Kim Thoa đã không có cơ hội tiếp tục tỏa sáng tại vòng 2 giải VĐGQ 2021 vì đội bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Chuyền 2 trên tuyển: Lâm Oanh chắc suất, cuộc chiến chỉ còn lại Kim Thoa và Thu Hoài 124654
Kim Thoa tỏa sáng tại VTV CUP

Dù vậy, chuyền hai của đội bóng miền Tây vẫn được HLV Thái Thanh Tùng gọi lên ĐTQG vì nhìn thấy được sự nỗ lực cũng như tài năng của cô nàng. Được biết, Kim Thoa đã từng vướng phải nhiều chỉ trích ở những năm đầu góp mặt tại đội 1 của VTV Bình Điền Long An. 

Giờ đây, Kim Thoa đã trưởng thành hơn và NHM cũng như giới chuyên môn cũng đã có cái nhìn tích cực với cô nàng. Tuy nhiên, Kim Thoa vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nếu Kim Thoa thể hiện được sự bình tĩnh và tâm lý thi đấu thì khả năng được HLV Thái Thanh Tùng điền tên vào danh sách dự SEA Games là rất cao.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games Lâm Oanh Thu Hoài Kim Thoa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT