Melissa Valdes sắp nhập tịch Nhật Bản để tham dự Olympic Paris 2024

Thứ hai, 04/04/2022 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất, Melissa Valdes - thành viên của CLB PFU BlueCats đến từ Cuba đang hoàn thành các thủ tục nhập tịch tại xứ sở mặt trời mọc.

Melissa Valdes sinh năm 2002, là cầu thủ bóng chuyền người Cuba, cô đã chuyển đến Nhật bản sinh sống và học tập từ năm 2016. Hiện tại, Valdes đang hoạt động tại CLB bóng chuyền nữ PFU BlueCats tại giải VĐQG Nhật Bản.

Melissa Valdes sắp nhập tịch Nhật Bản để tham dự Olympic Paris 2024 124343
Melissa Valdes cùng Thanh Thúy trong màu áo PFU BlueCtas

Với chiều cao 1m85 cùng những bước đà mạnh mẽ, Valdes đã nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột hàng đầu của đội bóng. Cô cũng chính là người đồng đội thường xuyên trò chuyện với Thanh Thúy - ngoại binh đến từ Việt Nam. 

Được biết, Valdes đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng vào ngày 8/10, khi cô tròn 20 tuổi để nhập quốc tịch Nhật Bản tại điều 5 của luật nhập tịch Nhật Bản dành cho người nước ngoài. Theo một số nguồn tin từ truyền thông Nhật Bản là sau khi đậu quốc tịch, Valdes sẽ được gọi bổ sung vào ĐTQG để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Điều 5 của luật nhập tịch Nhật Bản

1. Bộ trưởng Bộ Tư pháp sẽ không đồng ý cho nhập quốc tịch trừ phi người xin nhập quốc tịch đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau đây:

(1) Cư trú trên lãnh thổ Nhật Bản 5 năm liên tiếp;

(2) Từ 20 tuổi trở lên và đầy đủ năng lực pháp luật theo quy định của nước họ;

(3) Có tư cách đạo đức tốt;

(4) Có khả năng đảm bảo cuộc sống của mình bằng nguồn tài sản tự có hoặc bằng khả năng của mình, do vợ, chồng hoặc những người họ hàng chi trả.

(5) Người không quốc tịch hoặc người nước ngoài sẽ được nhập quốc tịch Nhật Bản sau khi xin thôi quốc tịch nước ngoài;

(6) Không bao giờ có âm mưu, tổ chức liên quan đến đảng phái hoặc các tổ chức chính trị khác nhằm lật đổ Chính phủ và Hiến pháp Nhật Bản hiện hành, bởi những quy định bắt buộc của Hiến pháp Nhật Bản.

2. Trường hợp một người nước ngoài không thể xin thôi quốc tịch hiện có của họ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp có thể cho phép họ nhập quốc tịch Nhật Bản, mặc dù người đó không đáp ứng được điều kiện quy định tại mục (5) khoản 1 Điều này, nếu Bộ trưởng Bộ Tư pháp xét thấy hoàn cảnh ngoại lệ như có quan hệ với họ hàng với công dân Nhật Bản, hoặc một số trường hợp ngoại lệ khác.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Melissa Valdes Bóng chuyền Bóng chuyền Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT