Chính thức: Nike cắt hợp đồng với ngôi sao bóng rổ NBA Kyrie Irving

Thứ hai, 07/11/2022 07:53 AM (GMT+7)
A A+

Nike đã tuyên bố tạm dừng hợp tác với siêu sao bóng rổ Kyrie Irving sau 8 năm vì gã khổng lồ này đã quảng bá phim chống người Do Thái.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi siêu sao bóng rổ NBA - Kyrie Irving đưa ra lời xin lỗi vào cuối ngày thứ năm vừa qua cho một bài đăng có liên quan đến việc chống đối và bài trừ người Do Thái thì phía Nike đã đưa ra tuyên bố tạm dừng hợp tác với cầu thủ này. 

Tuyên bố đầy đủ của Nike: "Tại Nike, chúng tôi tin rằng không có chỗ cho lời nói căm thù và chúng tôi lên án bất kỳ hình thức phản bài Do Thái nào. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra quyết định tạm dừng mối quan hệ hợp tác với Kyrie Irving có hiệu lực ngay lập tức và sẽ không ra mắt Kyrie 8 nữa.

Chúng tôi vô cùng đau buồn và thất vọng trước tình hình và tác động của nó đối với mọi người."

Chính thức: Nike dừng đồng với siêu sao bóng rổ NBA Kyrie Irving 214549
Kyrie 8 sẽ không được ra mắt như dự định vào ngày 11/11 sắp tới

Trước khi bị Nike cắt hợp đồng, Kyrie Irving cũng đã nhận trừng phạt từ CLB Nets với 5 trận không được ra sân (không hưởng lương). Hiện tại, mọi việc đang đi theo chiều hướng không mấy tốt đẹp cho gã khổng lồ Irving, thậm chí sự nghiệp của anh cũng có thể lung lay từ đây nếu không kịp thời khắc phục hiệu quả. 

Chính thức: Nike dừng đồng với siêu sao bóng rổ NBA Kyrie Irving 214548
Kyrie đang nhận về hậu quả không lường sau những phát ngôn và hành vi mất kiểm soát

Theo tiết lộ từ các trang báo của Mỹ, Kyrie Irving sẽ tổn thất khoảng 1,3 triệu USD từ phía CLB chủ quản vì bị treo giò, con số chưa dừng lại ở đó mà còn tăng thêm 11 triệu USD vì Nike đã cho dừng ra mắt phiên bản thứ 8 của Kyrie đã được dự kiến ra mắt vào ngày 11/11 năm nay. 

Ở mùa giải trước, Kyrie Irving cũng đã bị Nets và NBA cấm thi đấu vì không tiêm vaccine Covid 19 dù phía lãnh đạo New York đã ra công văn yêu cầu toàn thể người chơi tiêm phòng. Được biết, Kyrie Irving chỉ chơi được 19 trong số 82 trận đấu của Nets khiến CLB này chịu tổn thất khá lớn về vật chất cũng như lực lượng. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT