Sao bóng rổ Kyrie Irving bị 'treo giò' 5 trận tại NBA 2022/23 vì phát ngôn 'gây sốc'

Thứ sáu, 04/11/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Phía đội bóng rổ chuyên nghiệp Brooklyn Nets đã đưa ra thông báo "cấm thi đấu 5 trận không lương" đối với cầu thủ Kyrie Irving tại NBA 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, CLB bóng rổ chuyên nghiệp đang thi đấu tại NBA - Brooklyn Nets đã ra quyết định "treo giò" ngôi sao Kyrie Irving 5 trận liên tiếp không lương tại NBA 2022/23 vì chia sẻ và ủng hộ việc bài trừ người Do Thái trong một bộ phim chứa nội dung này. 

Phía Brooklyn Nets khẳng định họ không hề phân biệt chủng tộc hay các chống đối về tư tưởng Do Thái, ban huấn luyện đã làm việc với Kyrie Irving và toàn đội để phân tích rõ những mặt tích cực và tiêu cực với những hành động, phát ngôn chưa đúng mực với tiêu chuẩn cộng đồng.

Sao bóng rổ Kyrie Irving bị 'treo giò' 5 trận tại NBA 2022/23 vì phát ngôn 'gây sốc' 213513
Kyrie Irving sẽ bị treo giò 5 trận không lương, hình phạt có thể tăng thêm nếu hành vi này vẫn tiếp tục diễn ra

Ngoài ra, Brooklyn Nets và Kyrie Irving sẽ quyên góp 1.000.000 USD đến các tổ chức, hoạt động xóa bỏ hận thù - ADL (Ans Defemattion League), một tổ chức phi lợi nhuận ngăn chặn việc chống lại chủ nghĩa Do Thái hay nói cách khác là chống lại những kẻ phỉ báng người Do Thái. 

Tất nhiên, mỗi một con người điều có ý nghĩ và sự quyết đoán cho riêng mình nên cuộc đàm thoại với Kyrie Irving đã thất bại. Vì vậy, Brooklyn Nets đã đưa ra án phạt gắt để Kyrie Irving có được bài học đắt giá. Đặc biệt, đây chỉ là án phạt tạm thời và nếu tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn thì hậu quả chắc chắn sẽ còn nghiêm trọng hơn. 

Sao bóng rổ Kyrie Irving bị 'treo giò' 5 trận tại NBA 2022/23 vì phát ngôn 'gây sốc' 213515
Hậu quả từ phát ngôn đã hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của Kyrie Irving

Tuyên bố đầy đủ từ phía Brooklyn Nets 

“Trong vài ngày qua, chúng tôi đã nhiều lần nỗ lực làm việc với Kyrie Irving để giúp anh ấy hiểu được tác hại và sự nguy hiểm của những lời nói và hành động của anh ấy. Sự việc bắt đầu từ việc anh ấy công bố một bộ phim chứa đựng sự căm thù vô cùng đáng lo ngại về người Do Thái.

Chúng tôi tin rằng đi theo con đường giáo dục trong hoàn cảnh đầy thử thách này là đúng đắn và nghĩ rằng toàn đội đã có bước tiến với cam kết chung là xóa bỏ hận thù và không khoan dung.

Hôm nay, chúng tôi đã rất thất vọng khi Kyrie dứt khoát từ chối nói rằng anh ấy không có niềm tin chống Do Thái, cũng như thừa nhận những tài liệu gây thù hận cụ thể trong phim khi có cơ hội giải thích sự việc trước truyền thông. Đây không phải là lần đầu tiên Kyrie có cơ hội nhưng đã thất bại.

Việc không từ chối chủ nghĩa chống chủ nghĩa bài Do Thái khi có cơ hội rõ ràng là điều đáng lo ngại, đi ngược lại các giá trị của tổ chức chúng tôi và tạo thành hành vi gây bất lợi cho đội. Theo đó, chúng tôi cho rằng anh ấy hiện không thích hợp để kết hợp với Brooklyn Nets. 

Chúng tôi đã quyết định rằng Kyrie sẽ bị đình chỉ thi đấu không trả lương cho đến khi anh ấy đáp ứng một loạt các biện pháp khắc phục khách quan nhằm giải quyết tác động có hại của hành vi của anh ấy và thời gian đình chỉ thi đấu không ít hơn năm trận. "

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT