Bóng chuyền nam Campuchia đấu giao hữu với nhà ĐKVĐ Olympic 2020

Thứ năm, 03/11/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đang thương thảo với Liên đoàn Pháp về thời gian thi đấu giao hữu của hai đội tại Phnom Phenh trong cuối năm 2022.

Sau khi mang về tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tại SEA Games 31 trên đất Việt Nam, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đã vạch ra kế hoạch lớn với giấc mơ "vàng" trên sân nhà. 

Để đạt được tham vọng bằng thực lực, Campuchia đã đầu tư khủng cho đội tuyển quốc gia ăn tập nhiều tháng liền trên tuyển (tháng 8/2022 đến tháng 5/2023) cùng với 2 chuyên gia ngoại là HLV trưởng Jun Li (Trung Quốc) và chiến thuật gia đến từ Cuba. 

Bóng chuyền nam Campuchia đấu giao hữu với nhà ĐKVĐ Olympic 2020 212997
Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia (bên trái) đến giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới để gặp gỡ giao lưu và tìm kiếm cơ hội cọ xát cho ĐTQG

Bên cạnh đó, phương án cọ xát giao hữu quốc tế cũng được Liên đoàn bóng chuyền Campuchia thực hiện thành công khi đánh bại đội tuyển Singapore và U21 Cuba trong tháng 10 vừa qua. Sắp tới, họ sẽ đấu giao hữu với nhà đương kim vô địch Olymic 2020 - ĐTQG Pháp hoặc U21 Pháp trên sân nhà lẫn sân khách. 

Dù là đối đầu với đội tuyển cấp cao hay U21 thì đây vẫn là cuộc cọ xát chất lượng bởi Pháp là một trong những cường quốc bóng chuyền hùng mạnh của Châu Âu. 

Bóng chuyền nam Campuchia đấu giao hữu với nhà ĐKVĐ Olympic 2020 212996
Cuộc họp trực tuyến giữa lãnh đạo hai bên về trận giao hữu sắp tới

SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia từ ngày 5-16/5. Theo dự kiến, chủ nhà Campuchia sẽ tổ chức cả 2 nội dung bóng chuyền nam và nữ trong nhà. Đặc biệt, đội bóng chuyền nữ họ chỉ mới thành lập vào năm 2022. 

  • Tham dự nội dung nam (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines, Thái Lan (có thể sẽ có Lào và Singapore).
  • Tham dự nội dung nữ (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia và Malaysia.
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT