Chia bảng bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023: Việt Nam hóa tử thần

Thứ hai, 22/05/2023 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 , đội tuyển Việt Nam hóa tử thần ở bảng đấu D.

Nghe nội dung bài viết

Sau SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn tiếp tục hội quân tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho hàng loạt giải đấu quốc tế quan trọng trong năm. Đầu tiên là giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 (Cúp Thách thức) diễn ra tại Indonesia từ ngày 18/6 đến 25/6.

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng. 

  • Bảng A: Indonesia, Philippines, Macau 
  • Bảng B: Hồng Kông, Đài Bắc Trung Hoa, Iran 
  • Bảng C: Ấn Độ, Úc, Kazakhstan 
  • Bảng D: Việt Nam, Mông Cổ, Uzbekistan

Theo công bố từ AVC, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ góp mặt tại bảng D cùng với Mông Cổ và Uzbekistan. Đây được xác định là một bảng đấu dễ thở dành cho các chiến binh "cờ đỏ sao vàng", thậm chí NHM còn ví von rằng Việt Nam chính là tử thần của bảng đấu này. 

Chia bảng bóng chuyền nữ Challenge Cup châu Á 2023: Việt Nam trở thành tử thần 283104
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rộng cửa tiến vào tứ kết

Được biết, Việt Nam và Uzbekistan đã không gặp nhau trong nhiều năm gần đây. Nhưng xét theo thành tích ở Challenger Cup 2022, Uzbekistan chỉ có 1 chiến thắng trước Singapore và thua cả Malaysia. Trong khi đó, Malaysia ở khu vực Đông Nam Á chỉ thuộc nhóm trung bình (hạng 6 SEA Games 32). 

Còn về phía đội tuyển Mông Cổ, đội bóng nước này đã đem toàn bộ tuyển thủ gia nhập CLB Khuvsgul Erchim để tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 diễn ra tại Việt Nam từ ngày 25/4 đến 5/2. Chung cuộc, đội về đích với vị trí 8/9. Cũng tại giải đấu này,đội tuyển Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 đã giành ngôi vô địch lịch sử trên sân nhà.

Chia bảng bóng chuyền nữ Challenge Cup châu Á 2023: Việt Nam hóa tử thần 283106
Sport Center 1 vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà

Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng cơ hội vào vòng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn có thể. Hiện tại, toàn đội đang huấn luyện tại Quảng Ninh. Ngoại trừ 14 cái tên tại SEA Games 32, sẽ có 4 cầu thủ khác được gọi lên tập trung.  

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT