Thái Lan dự giải thế giới sau SEA Games 32, ĐNÁ bận rộn cho giải châu lục

Thứ hai, 22/05/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau SEA Games 32, các đội bóng hàng đầu Đông Nam Á đã tất bật chuẩn bị cho các giải đấu châu lục, riêng nhà đương kim vô địch Thái Lan bước ra đấu trường thế giới với vị trí số 15 trên BXH thế giới.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 môn bóng chuyền nữ đã kết thúc được 1 tuần nhưng 4 đội tuyển giành thứ hạng cao vẫn chưa được trả về CLB để nghỉ ngơi.

Nguyên do là ĐKVĐ Thái Lan, Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, hạng 4 Philippines vẫn còn một số giải đấu cấp châu lục, thậm chí là thế giới trong thời gian sắp tới. Vì vậy, các tuyển thủ phải tiếp tục huấn luyện với cường độ cao, duy trì phong độ. 

Thái Lan dự giải thế giới sau SEA Games 32, ĐNÁ bận rộn cho giải châu lục 282998
Á quân Việt Nam sẽ tham dự Challenge Cup 2023 sau SEA Games 32

Được biết, chỉ có "độc cô cầu bại" của bóng chuyền nữ Đông Nam Á - đội tuyển Thái Lan là đội bóng duy nhất trong khu vực vươn tầm thế giới. Vào cuối tháng 5 này, đội sẽ góp mặt tại Volleyball Nations League - giải vô địch bóng chuyền các quốc gia (cấp độ thế giới). 

Thái Lan dự giải thế giới sau SEA Games 32, ĐNÁ bận rộn cho giải châu lục 283000
Đội tuyển Thái Lan sẽ thay đổi quân lực ở đội hình chính thức so với SEA Games 32 để dự giải thế giới

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Indonesia và đội tuyển Philippines sẽ tham dự Cúp Thách thức châu Á để tìm về cơ hội tham dự Volleyball Nations League vào mùa giải năm sau. Tấm vé này chỉ dành cho nhà vô địch Cúp Thách thức thế giới, trước đó là phải vô địch Cúp Thách thức châu lục. 

Tại đây, đội tuyển Indonesia sẽ tiếp tục chạm trán Philippines ở bảng A cùng với Macau. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Mông Cổ và Uzbekistan. Đây được đánh giá là bảng đấu dễ thở cho Việt Nam bởi cả hai đội bóng này đều không quá mạnh. 

Thái Lan dự giải thế giới sau SEA Games 32, ĐNÁ bận rộn cho giải châu lục 283003
Chia bảng Challenger Cup 2023, Việt Nam dễ thở

Cách đây 1 tháng, đội tuyển bóng chuyền nữ Mông Cổ dưới tên gọi CLB Khuvsgul Erchim đã đến Việt Nam tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023. Chung cuộc, đội xếp hạng 8/9 tại mùa giải. Trong khi đó, Sport Center 1 dưới danh nghĩa tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch lịch sử. 

Còn về phía đội tuyển Uzbekistan, mặc dù Việt Nam đã lâu không gặp gỡ đội bóng này nhưng tại Cúp Thách thức 2022, Uzbekistan đã để thua 2-3 trước Malaysia. Còn ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia chỉ đứng ở vị trí số 6 (Việt Nam số 2). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT