Quảng cáo

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam làm điều vĩ đại nhất lịch sử để đội nhà dự giải thế giới

Thứ bảy, 20/05/2023 10:55 AM (GMT+7)

Lần đầu được dự giải đấu cấp độ thế giới, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ra quyết định lịch sử để các cô gái nước nhà có thể thực hiện được ước mơ vươn ra biển lớn lẫn việc hoàn thành nhiệm vụ tại CLB.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi CLB Sport Center 1 đã tạo nên cơn địa chấn ở giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 khi lên ngôi vô địch trên sân nhà. Đồng thời, đội còn giành về tấm vé tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 11/12 đến 17/12 năm nay tại Trung Quốc. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam làm điều vĩ đại nhất lịch sử để đội nhà dự giải thế giới 282404
Sport Center 1 vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà cùng tấm vé dự giải thế giới đầu tiên trong lịch sử

Với lịch trình này thì Cúp CLB nữ thế giới sẽ trùng với vòng chung kết giải VĐQG 2023 từ 14/12 đến 17/12 tại Quảng Nam và ảnh hưởng đến việc thi đấu của vòng II VĐQG diễn ra vào tháng 11. Điều này đã khiến Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, các đội bóng chủ quản và NHM lo lắng khi nhiệm vụ ở CLB và nhiệm vụ quốc gia của các cầu thủ đều rất quan trọng. Hơn hết, đây còn là lần đầu tiên Việt Nam bước ra đấu trường thế giới. 

Vì vậy, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ra quyết định lịch sử là dời cả vòng 2 và vòng chung kết nữ vô địch quốc gia để các cô gái có thể xuất hiện ở đấu trường thế giới. Tuy nhiên, thời gian thi đấu mới vẫn chưa được xác định. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam làm điều vĩ đại nhất lịch sử để đội nhà dự giải thế giới 282406
Vòng 2 và VCK giải bóng chuyền VĐQG 2023 nội dung nữ sẽ đổi lịch thi đấu

Khả năng cao, lịch trình sẽ được dời sang năm 2024 hoặc sớm hơn ít nhất là 2 tháng. Dù vậy, trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 thì đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đang bận cho các giải đấu quốc tế. Nếu giữ nguyên lịch thi đấu, các CLB sẽ bắt buộc đòi lại quân vì những cầu thủ trên tuyển đều là VĐV xuất sắc nhất của họ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng