Liên đoàn bóng chuyền thế giới chúc mừng Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ sáu, 05/05/2023 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau chiến tích lịch sử khi lên ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023, Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã có bài viết khen ngợi các cô gái vàng của Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng chuyền nữ Sport Center 1 - tập hợp những VĐV tốt nhất của Việt Nam đã tạo nên lịch sử cho bóng chuyền nước nhà khi lên ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 và mang về tấm vé tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2023 diễn ra tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Bóng chuyền Việt Nam vươn tầm thế giới, FIVB gửi lời chúc mừng 276138
Sport Center 1 lên ngôi vô địch lịch sử ngay trên sân nhà

Được biết, đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam lên ngôi cao nhất ở một giải đấu cấp độ châu lục và cũng là lần đầu tiên được góp mặt chính thức ở một giải đấu tầm cỡ thế giới. Vừa mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) đã gửi lời khen ngợi đến Sport Center 1 và bóng chuyền Việt Nam sau chiến tích lịch sử. 

Bóng chuyền Việt Nam vươn tầm thế giới, FIVB gửi lời chúc mừng 276130
Bài viết Liên đoàn bóng chuyền thế giới đăng tải lên trang chủ

Ngay phần tiêu đề, FIVB đã nói về chức vô địch đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam "Sport Center 1 giành chức vô địch lịch sử tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2023".

Ở phần nội dung, FIVB viết: "Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng đến từ Việt Nam giành quyền tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ thế giới của FIVB. Sport Center 1 cũng là đội đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á, chấm dứt cơn khát vàng trong suốt 23 năm của thế kỷ 21."

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn bóng chuyền thế giới chỉ có 2 bài viết dành cho bóng chuyền Việt Nam. Bài đầu tiên là dành cho cây chuyền hai trẻ Nguyễn Thu Hoài "Tương lai của bóng chuyền Việt Nam nằm trong tay của Nguyễn Thu Hoài" và một bài dành cho Sport Center 1 vừa đăng. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT