Quảng cáo

Niềm tự hào của bóng chuyền Campuchia 'gặp sự cố' ngày ra quân SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 11:31 AM (GMT+7)

Tự hào vì là quốc gia thứ 4 sở hữu Challenge eyes - công hệ hỗ trợ trọng tài trong môn bóng chuyền, nhưng chủ nhà SEA Games 32 đã không lường trước được rằng hệ thống gặp rắc rối ngay ngày thi đấu đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Tương tự với Var trong môn bóng đá, Chalenge eyes - công nghệ hỗ trợ trọng tài môn bóng chuyền đã được ra đời và trở thành một phần không thể thiếu của các trận đấu. Với việc sử dụng Challenge eyes, các đội sẽ có được kết quả chính xác nhất đối với những pha bóng không thể quan sát bằng mắt thường. 

Var bóng chuyền giúp chủ nhà SEA Games 32 tự hào trước Việt Nam hỏng ngay ngày khởi tranh 275777
Hình ảnh từ hệ thống Challenge eyes trả về kết quả bóng vẫn trong sân, nếu quan sát bằng mắt thường thì khả năng cao sẽ thấy bóng ngoài

Đây cũng là điều giúp chủ nhà SEA Games 32 tự hào khi là quốc gia thứ 4 có được hệ thống Challeng eyes riêng. Tại các kỳ SEA Games trước đó, chỉ có Thái Lan, Indonesia và Philippines là sở hữu công nghệ hỗ trợ trọng tài. Một số quốc gia khác phải thuê, mượn từ Thái Lan,... trong đó có Việt Nam. 

Tuy nhiên, phía Campuchia cũng không ngờ rằng hệ thống chỉ vừa mới vận hành tại SEA Games 32 đã bị hỏng nặng ngay ngày thi đấu đầu tiên. Cụ thể, các thiết bị máy quay và phần cứng liên quan vẫn hoạt động bình thường nhưng máy tính - cơ quan đầu não của hệ thống không nhận được tín hiệu kết nối.

Var bóng chuyền giúp chủ nhà SEA Games 32 tự hào trước Việt Nam hỏng ngay ngày khởi tranh 275773
Hình ảnh máy chủ của hệ thống Challeng eyes được chủ nhà Campuchia thử nghiệm trong trận giao hữu với Trung Quốc trước đó vẫn ổn định

Trường hợp này cũng từng diễn ra tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 (Việt Nam), sự cố này cần phải do nhà cung cấp hệ thống kiểm tra và điều chỉnh. Hy vọng, BTC sẽ khắc phục sớm trước khi các trận đấu hôm nay diễn ra. 

Đặc biệt là trận cầu giữa đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với Thái Lan - màn đối đầu được mong chờ nhất vòng bảng SEA Games 32. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 14h30 hôm nay, ngày 4/5. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng