Quảng cáo

Campuchia tự hào vì có Challenge eyes, Việt Nam phải thuê ở SEA Games

Thứ sáu, 14/04/2023 20:34 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng chuyền Campuchia cho biết đã mua hệ thống Challenge eyes từ Thái Lan để phục vụ công tác SEA Games 32, trong khi đó Việt Nam phải đi thuê.

Tương tự Var trong môn bóng đá, công nghệ hỗ trợ trọng tài Chalenge eyes môn bóng chuyền đã được phát triển và trở thành một phần không thể thiếu của các trận đấu. Với việc sử dụng Challenge eyes, các đội sẽ có được kết quả chính xác nhất đối với những pha bóng không thể quan sát bằng mắt thường. 

Chất lượng đi đôi với giá thành, cả bộ máy lên đến hàng tỷ đồng với hàng chục camera và các thiết bị liên quan. Vì vậy, việc sở hữu công nghệ tiên tiến này cũng là một niềm tự hào và Liên đoàn bóng chuyền Campuchia không khỏi giấu sự phấn khích khi là chủ nhà thứ 4 có hệ thống Challenge eyes riêng tại SEA Games.Chủ nhà SEA Games 32 tự hào vì mua được Challenge eyes, Việt Nam phải thuê 269272

Hệ thống Challenge eyes có tổng cộng 20 camera

Tuy nhiên, nhiều người đã hiểu nhầm ý của Liên đoàn bóng chuyền Campuchia. Ý của chủ nhà SEA Games 32 là họ là quốc gia thứ 4 tại Đông Nam Á có hệ thống Challenge eyes riêng ở SEA Games chứ không phải là quốc gia thứ 4 có Challenge eyes. 

Chủ nhà SEA Games 32 tự hào vì mua được Challenge eyes, Việt Nam phải thuê 269274
Tại SEA Games 31, Việt Nam chỉ thuê chứ chưa chính thức mua hệ thống Challenge eyes

Thực tế, Việt Nam mới là nước thứ 4 tại ĐNÁ mua Challenge eyes do ông bầu Đào Hữu Huyền chi hàng tỷ đồng mua từ Ý về để phục vụ giải bóng chuyền VĐQG 2022 sau khi nhìn thấy được tầm quan trọng của hệ thống này ở SEA Games 31. 

Còn câu nói Campuchia mua được Challenge eyes, Việt Nam phải đi thuê mà NHM nghe được trong thời gian qua là chỉ tính tại SEA Games. Lúc đó, Việt Nam đã thuê Challenge eyes ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 từ Thái Lan nên mới có câu nói này. 

Chủ nhà SEA Games 32 tự hào vì mua được Challenge eyes, Việt Nam phải thuê 269273
Việt Nam sở hữu công nghệ Challenge eyes từ tháng 7 năm 2022 (áp dụng từ vòng chung kết giải VĐQG 2022)
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng