Vượt mặt Thái Lan, Việt Nam 'lần đầu dự giải thế giới' môn bóng chuyền

Thứ tư, 03/05/2023 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng ngược dòng trước Thái Lan, chủ nhà Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 và tấm vé tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ thế giới diễn ra cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trở lại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á sau 15 năm, Sport Center 1 - đại diện của chủ nhà Việt Nam mặc dù được NHM gửi gắm niềm tin nhưng không được đánh giá cao khi nằm cùng bảng với CLB Hisamitsu Springs (Nhật Bản) và King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa) - đây là hai ứng cử viên cho chức vô địch. 

Vượt mặt Thái Lan, bóng chuyền Việt Nam lần đầu được dự giải thế giới 275428
Sport Center 1 không được đánh giá cao từ khi mùa giải bắt đầu

Đánh giá trên đã phần nào đúng với thực tế khi Sport Center 1 có khởi đầu khó khăn với giành chiến thắng nghẹt thở trước Paykan (Iran), đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng. Nhưng sau đó, các cô gái Việt Nam đã đánh bại hai ứng cử viên cho chức vô địch, bước vào bán kết với thành tích nhất bảng và cũng là đội bóng duy nhất có thành tích bất bại.

Tại bán kết, Sport Center 1 đánh bại Liaoning Donghua đến từ Trung Quốc. Ở chung kết, Sport Center 1 thắng 3-2 đối thủ đến từ Thái Lan - Diamond Food Fine Chef Air Force với màn lội ngược dòng kinh điển 3-2, trước đó chủ nhà Việt Nam bị dẫn 2-0. 

Vượt mặt Thái Lan, bóng chuyền Việt Nam lần đầu được dự giải thế giới-275426
Đại diện chủ nhà Việt Nam - Sport Center 1 lên ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023

Không chỉ lên ngôi vô địch, đội còn mang về tấm vé tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ thế giới diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Trung Quốc. Được biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam lên ngôi vô địch ở một giải đấu cấp độ châu lục và cũng là lần đầu tiên được dự giải thế giới.

Theo quy định, chỉ có 6 đội bóng được tham dự giải đấu này với 5 đại diện đến từ 5 châu lục và 1 đội bóng chủ nhà. Như vậy, châu Á sẽ có 2 đại diện tham dự là Sport Center 1 của Việt Nam với danh hiệu nhà vô địch CLB nữ châu Á và CLB Tianjin Bohai Bank - Ngân hàng Bột Hải Thiên  của chủ nhà Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT