Quảng cáo

Bóng chuyền nam Thái Lan 'đánh bại' Á quân Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 14:59 PM (GMT+7)

(Trực tiếp bóng chuyền) - Cập nhật diễn biến trận đấu giữa đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với Thái Lan - tâm điểm của vòng bảng SEA Games 32 diễn ra vào lúc 14h30 ngày 4/5 tại NTĐ Indoor Main Hall, Campuchia.

Link xem trực tiếp trận tranh vé cuối vào bán kết - Việt Nam vs Malaysa (14h30 ngày 6/5)

Diễn biến trận đấu 

Hiệp 1: Việt Nam thắng 25-23 Thái Lan

Bắt đầu trận đấu, cầu thủ Giang Văn Đức của đội tuyển Việt Nam là người phát bóng nhưng những tay đập đến từ Thái Lan mới là người ghi điểm đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, các chàng trai Thái Lan đã áp đảo Việt Nam với tỷ số 7-2.

Ngay đến cả tay đập khủng nhất của Việt Nam là Từ Thanh Thuận cũng đã không thể vượt qua hàng chắn của đối thủ. HLV Trần Đình Tiền đã dùng quyền hội ý 30 giây để tạm dừng trận đấu, kết quả lập tức có ngay sau đó khi Văn Tiên phá chuỗi lên điểm của Thái Lan.

Tuy nhiên, đội trưởng Từ Thanh Thuận đã phát bóng hỏng và điểm số tiếp tục ghi cho đội Thái Lan 3-8. Các đồng đội của Thanh Thuận đã lập tức giúp anh sửa sai với pha tấn công của Dương Văn Tiên, hàng chắn của Văn Hoàn ghi thêm 2 điểm. 

Điểm số hiện tại đã là 5-8 và lần này đã đến lượt HLV đội Thái Lan - ông Par Ki Won dùng quyền hội ý. Trở lại trận đấu, đội tuyển Thái Lan đã dồn mũi tấn công chủ lực vào tay đập gốc Phi - Nilsawai Kissada, cựu đội trưởng tuyển Thái Lan tại SEA Games 31. 

Cục diện bắt đầu xoay chuyển kể từ khi Việt Nam sang bằng 12-12 với Thái Lan, các chiến binh "cờ đỏ sao vàng" đã khắc phục các lỗi sai không đáng có và tập trung hơn. Trong khi đó, phía Thái Lan bắt đầu sự chệch choạc về hàng phòng thủ dẫn đến việc bị Việt Nam vượt mặt 17-14, 20-17. Mặc dù đã tăng tốc san bằng 23 đều, nhưng Thái Lan vẫn bỏ lỡ cơ hội mang về hiệp thắng đầu tiên.

Hiệp 2: Việt Nam thua 17-25 Thái Lan

Dù đã có được chiến thắng lợi thế ở hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền vẫn còn khá tâm lý khi đội vẫn cần đến 2 hiệp thắng nữa mới kết thúc. Tiếp tục là một khởi đầu khó khăn cho Từ Thanh Thuận và đồng đội, nhưng lần này đã không có màn ngược dòng nào. 

Đội tuyển Thái Lan hoàn toàn áp đảo với tỷ số 21-14 và mang về bàn thắng đầu tiên với tỷ số 25-17.

Hiệp 3: Việt Nam thua 23-25 Thái Lan

Sau khi để đối thủ gỡ hòa, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có những giải pháp mới để khắc chế Kissada và các tay đập Thái Lan. HLV Trần Đình Tiền đã tung toàn bộ các quân bài chiến thuật vào sân tại hiệp đấu thứ 3 nhưng các pha phát bóng hỏng đã khiến đội phải trả giá. 

Đội tuyển Thái Lan đã giành về hiệp thắng thứ 2 trong sự nuối tiếc của các chàng trai Việt Nam với điểm số sát nút 25-23. 

Hiệp 4: Việt Nam thua 23-25 Thái Lan

Đến hiệp đấu này, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã không còn gì để níu kéo trong trận đấu này và bắt buộc phải giành về chiến thắng để đưa trận đấu vào hiệp thứ 5. Những nỗ lực không ngừng nghĩ của các chàng trai Việt Nam đã được ghi nhận, đặc biệt là 2 điểm cứu thua match piont. 

Tuy vậy, chúng ta đã không thành công trong cơ hội cuối cùng khi hàng chắn của Nilsawai Kissada bắt bài Quốc Duy. Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã nhận về thất bại 23-25 trong hiệp đấu thứ 3 và vị trí nhất bảng B đã nằm gọn trong tay Thái Lan. 

Chúng ta vẫn còn 1 trận đấu trước Malaysia vào ngày 6/5, trước đó là Lễ khai mạc nên các tuyển thủ sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi hồi phục thể lực. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trận đấu với Malaysia không phải là một thử thách lớn, Việt Nam sẽ có thể vượt qua dễ hơn so với Thái Lan. 

Để hoàn thàn nhiệm vụ bảo vệ HCB, bóng chuyền nam Việt Nam bắt buộc phải thắng Malaysia để góp mặt tại bán kết. Và phía bên kia, tử thần Indonesia - nhà đương kim vô địch SEA Games 31 đang chờ các chàng trai Việt Nam ở trận bán kết sắp tới. 

Ngay sau trận ra quân với chiến thắng trước Myanmar, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tiếp tục bước vào loạt trận thứ 2 tại SEA Games 32. Đối thủ ngày hôm nay của đội là Thái Lan - đây là trận đấu quan trọng bậc nhất của cả hai đội. 

Trực tiếp bóng chuyền nam SEA Games 32: Việt Nam vs Thái Lan, 14h30 ngày 4/5-275805
Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại SEA Games 31, Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thắng nghẹt thở 3-2 trước Thái Lan tại trận bán kết

Người giành chiến thắng sẽ bước lên ngôi vị số 1 bảng B và có thể tránh được tử thần Indonesia - nhà đương kim vô địch tại bán kết sắp tới. Trong khi quân lực của Thái Lan vẫn đảm bảo được sao trận mở màn thì các chiến binh "cờ đỏ sao vàng" đã phải tạm nói lời chia tay với tuyển thủ Nguyễn Thanh Hải. 

Tay đập này đã bị chấn thương ở chân, không thể thi đấu trong ngày hôm nay. Khả năng cao là bỏ lỡ luôn trận đấu cuối cùng ở vòng bảng SEA Games 32 trước Malaysia diễn ra vào ngày 6/5. 

Danh sách chính thức của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Thái Lan

Trực tiếp bóng chuyền nam SEA Games 32: Việt Nam vs Thái Lan, 14h30 ngày 4/5 275808
Danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tham dự SEA Games 32
Trực tiếp bóng chuyền nam SEA Games 32: Việt Nam vs Thái Lan, 14h30 ngày 4/5 275807
Danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan tham dự SEA Games 32
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng