Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Thái Lan và câu chuyện 'tiếp lửa' nơi đất khách

Thứ sáu, 03/06/2022 06:07 AM (GMT+7)
A A+

Phía sau ánh hào quang khi đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới là một câu chuyện khó có thể nói nên lời và đáng được khen ngợi của các cô gái đến từ xứ sở chùa vàng.

Nghe nội dung bài viết

Chiều nay (2/6), đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã bước vào trận đấu thứ 2 tại Volleyball Nations League 2022 - giải bóng chuyền vô địch các quốc gia thuộc quyền quản lý của Liên đoàn bóng chuyền thế giới. 

Đối thủ lần này của Thái Lan là đội bóng xếp thứ 5 trên BXH thế giới - Serbia cũng là nhà đương kim vô địch thế hiện tại. Trong khi đó, Thái Lan chỉ xếp hạng 16. Hơn nữa là Thái Lan cũng đã từng nhiều lần bại trận dưới tay Serbia, lần gần nhất là tại giải đấu này cách đây 1 năm. 

  • Volleyball Nations League 2021: Serbia 3 - 0 Thái Lan (25-19, 25-23, 25-23)
Thái Lan và câu chuyện 'tiếp lửa' khi thi đấu nơi đất khách 144142
Các cô gái xứ chùa vàng tự tin thể hiện bản lĩnh trước nhà đương kim vô địch thế giới

Và tại mùa giải năm nay, họ đã thành công mang về chiến thắng 3-2 trước nhà đương kim vô địch thế giới (25-23, 24-26, 25-20, 18-25, 15-13). Một chiến thắng đánh dấu cho sự nỗ lực, đạp đổ những định kiến và chứng minh sức trẻ. 

Điều các cô gái Thái Lan khiến NHM nể phục là không bao giờ bày tỏ thái độ khi đồng đội đánh hỏng hay tự mình mắc lỗi. Họ luôn cười, nụ cười an ủi đồng đội, nụ cười tự dành cho bản thân và nụ cười dành cho niềm tin vào tương lai.

Thái Lan và câu chuyện 'tiếp lửa' khi thi đấu nơi đất khách 144144
Đoàn kết là thế mạnh hàng đầu của đội bóng chuyền nữ Thái Lan

Điều thứ 2 giúp đội bóng xứ chùa vàng luôn mạnh mẽ dù cho có vấp ngã hay thất bại đó chính là những người đồng đội và ban huấn luyện luôn ở bên cạnh, cùng nhau kề vai sát cánh.

Những lúc các thành viên trên sân gặp khó khăn hay cần tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng chính là lúc đội bóng đoàn kết nhất.

Những tiếng cổ vũ từ các đồng đội ở phía sau luôn bên tai, thôi thúc ý chí chiến đấu của các VĐV Thái Lan đang thi đấu trên sân và giúp họ bùng nổ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Đội tuyển Thái Lan Volleyball Nations League 2022 Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo