VNL 2022: Bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ 'hạ gục' ĐKVĐ Châu Âu

Thứ tư, 01/06/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ đã thành công "hạ gục" nhà đương kim vô địch Châu Âu với tỷ số tuyệt đối 3-0.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua (ngày 31/5), giải bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022 đã chính thức khởi tranh trong sự chờ đợi của hàng ngàn người hâm mộ. Mở đầu là trận đấu giữa Thái Lan với Bulgaria diễn ra lúc 19:30 (theo giờ Việt Nam).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan với những gương mặt mới đã thành công mang về chiến thắng 3 sao trước đối thủ xếp hạng 15 thế giới (xếp trên Thái Lan 4 bậc). Với chiến thắng này, đội bóng xứ chùa vàng đã có bước tiến "nhảy vọt" trên BXH với vị trí thứ 16 (183 điểm). 

VNL 2022: Bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ 'hạ gục' ĐKVĐ Châu Âu 143409
Bóng chuyền nữ Thái Lan gặt hái được thành công đầu tiên tại VNL

Trận đấu tiếp theo diễn ra giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ - một trong bốn đội mạnh nhất tại ba kỳ VNL trước đó và đương kim vô địch Châu Âu - đội tuyển bóng chuyền nữ Ý. 

Phải nói rằng đây là một trận "long tranh hổ đấu" của mùa giải nhưng phía tuyển Ý lại thiếu vắng những cái tên chủ chốt như Egonu, Danesi hay Sylla dẫn đến đội hình bị yếu đi. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ lại có lực lượng trọn vẹn cộng thêm lợi thế sân nhà. 

VNL 2022: Bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ 'hạ gục' ĐKVĐ Châu Âu 143410
Bóng chuyền nữ Ý thi đấu với đội hình chấp vá, vắng mặt những ngôi sao sáng

Điều này đã đánh một đòn tâm lý nặng nề lên nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Tận dụng cơ hội này, các cô gái Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc "công phá" diện rộng và thành công mang về chiến thắng 3-0 (25-20, 25-19, 25-19) trước đội tuyển Ý. 

"Tôi rất hạnh phúc, đây là trận đầu tiên chúng tôi chơi trên sân nhà.

Tôi yêu tất cả những người hâm mộ và tôi muốn cảm ơn đến tất cả những người đã theo dõi và ủng hộ đội tuyển vì chúng tôi sẽ không thể mạnh mẽ nếu không có các bạn. 

Chúng tôi chỉ có hai buổi tập cùng nhau, vì vậy chúng tôi vẫn chưa phát triển được nhiều. Chúng tôi sẽ thực hiện nó từng bước và chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện qua mỗi trận đấu." Ebrar Karakurt - tuyển thủ mang số áo 99 chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ Đội tuyển Ý Đương kim vô địch Châu Âu VNL 2022 Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT