Bóng chuyền nam Campuchia khiến Việt Nam 'phải dè chừng' vì cặp chủ công cao gần 2m

Thứ sáu, 29/07/2022 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đang sở hữu 2 chủ công có chiều cao lên đến gần 2m, đây sẽ là "vũ khí hạng nặng" cho SEA Games 32 sắp tới tại sân nhà của Campuchia.

Nghe nội dung bài viết

Thành công tại SEA Games 31 với tấm huy chương đồng là bước tiến vô cùng quan trọng đối với bóng chuyền nam Campuchia sau 40 năm tham dự Đại hội. Họ đang chuẩn bị rất chu đáo cho mùa giải tiếp theo trên sân nhà với mục tiêu bảo vệ huy chương đồng, thậm chí là huy chương bạc. 

Cặp song sát 1m95 - 1m97 của Campuchia liệu có làm nên chuyện 

Hai cầu thủ bóng chuyền nam đang được đất nước này "đặt niềm hy vọng" là Voeurn Veasna Din Siden. Được biết, cả hai tuyển thủ này đều thi đấu ở vị trí chủ công. 

Campuchia khiến Việt Nam 'phải dè chừng' vì cặp đôi chủ công gần 2m 163880
Din Siden - 1m97 (bên trái) và Voeurn Veasna (bên phải)

Tại SEA Games 31, Voeurn Veasna là cái tên đóng góp lớn nhất cho đội tuyển nước nhà.

Vừa qua, chàng trai sinh năm 2001 này đã được đội bóng chuyền nam Lavie Long An mời về thi đấu và thành công giúp đội trụ lại đường đua quốc gia. 

Còn Din Siden là tân binh mới, đáng ra anh cũng được tham dự SEA Games 31 nhưng vì vấn đề sức khỏe nên anh đã rút lui. Lần triệu tập này, khả năng mà Siden góp mặt trong đội hình chính thức để tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 năm 2023 là rất cao. 

Có được sự góp sức của 2 cầu thủ này trong đội hình chính, hàng tấn công của đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã tăng lên đáng kể so với SEA Games 31. Đặc biệt, đội bóng này còn thiết lập thêm cột mốc lịch sử đó là lần đầu tiên thắng Thái Lan. 

Đọ về tương quan lực lượng, nếu Việt Nam đối đầu với Campuchia tại SEA Games 31 trước đó thì chiến thắng là 50 - 50 và chúng ta có lợi thế về sân nhà. Lần đầu tiên cũng là lần duy nhất đội tuyển Việt Nam bại trận dưới tay Campuchia là vào năm 2019 tại Phillipines.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền SEA Games SEA Games SEA Games 31 SEA Games 31 Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia Bóng chuyền nam Campuchia Bóng chuyền quốc tế Voeurn Veasna Din Siden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT