Quảng cáo

Bích Tuyền năm 18 tuổi: Dội bom trước đội trẻ số 1 Châu Á

Thứ năm, 12/05/2022 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu lên đội tuyển trẻ quốc gia, Bích Tuyền đã cho thấy được sức mạnh "khủng khiếp" của mình trước những đội bóng hàng đầu châu lục.

VIDEO: Bích Tuyền dội bom trước đội trẻ số 1 Châu Á năm 18 tuổi (Nguồn: Youtube Volleyball Beats)

Sau khi thua Thái Lan ở trận mở màn tại giải bóng chuyền U19 nữ Châu Á 2018, U19 Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm bước vào trận đấu thứ hai. Mặc dù đối đầu trực diện với U19 Trung Quốc - đội bóng trẻ số hàng đầu Châu Á nhưng các cô gái của Việt Nam không hề bị lung lay mà tinh thần chiến đấu càng mãnh liệt hơn. 

Khoảng thời gian ở hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng, tuy nhiên chúng ta đã để thua ở những điểm bóng cuối. Trước thất bại đáng tiếc, U19 Việt Nam như bừng tỉnh và mang về chiến thắng ở set đấu thứ 2 để cân bằng tỷ số 1-1 (17-25, 25-22). 

Bích Tuyền năm 18 tuổi : Dội bom trước đội trẻ số 1 Châu Á 136327
Bích Tuyền cân team, mang điểm từ phát bóng, chắn bóng, đánh sau vạch 3m về cho đội bóng nước nhà

Tinh thần chiến đấu mãnh liệt của U19 Việt Nam tiếp tục được thể hiện ở set 3. Dù vậy, chúng ta vẫn để tua 2 điểm bóng ở thời khắc quan trọng nhất 26-28. 

Kế tiếp đó là sự khác biệt từ lối chơi đến thể lực đã khiến U19 Việt Nam gục ngã ở set đấu thứ 4 với tỷ số hủy diệt 9-25 nghiên về U19 Trung Quốc. Trong khi Thanh Thúy, Bích Tuyền chứng tỏ sự nổi bật vượt trội thì phía U19 Trung Quốc lại cho thấy được sự liên kết cũng như thực lực của các VĐV khá ngang tầm với nhau.

Nói đi nói lại thì cũng phải dành lời khen đến các thành viên của đội tuyển U19 Việt Nam năm 2019, các bạn trẻ mặc dù không có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng lại thể hiện được sức mạnh "khủng khiếp" trước các đội trẻ hàng đầu châu lục.

Ngày mai (13/5), SEA Games 31 nội dung bóng chuyền trong nhà sẽ chính thức khởi tranh. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân trước Indonesia, đội bóng đã từng hạ gục Việt Nam tại kỳ Đại hội 2017 để mang về tấm HCB. 

Lần đối đầu này, Việt Nam sẽ đòi lại món nợ trước đó của Indonesia ngay trên sân nhà của mình. Hy vọng, với sự góp mặt của Thanh Thúy, Bích tuyền cùng dàn tuyển thủ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, chúng ta sẽ có thể thành công mang về tấm HCV lịch sử. 

VIDEO: Highlight "oanh tạc cơ" tay trái - Quốc Duy tại giải VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games Bích Tuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo