Quảng cáo

Cặp đối chuyền 2k của Việt Nam được mong chờ tại SEA Games 31 là ai?

Thứ tư, 11/05/2022 15:06 PM (GMT+7)

Với hơn một nữa đội hình là GenZ nhưng niềm tin từ NHM dành cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là không hề thay đối, thậm chí còn ưu ái cho hai chân dài sinh năm 200x.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang bước lên giai đoạn "bung sức" sau khi trẻ hóa lực lượng kể từ SEA Games 2017. Các tuyển thủ đã trưởng thành hơn, thi đấu ổn định hơn và có được niềm tin của BHL cũng như NHM. 

Nổi bật trong dàn tuyển thủ thuộc thế hệ GenZ là cặp đối chuyền Bích Tuyền và Kiều Trinh. Mặc dù chỉ mới sinh năm 200x nhưng thành tích của hai chân dài lại rất tốt và nhận được những danh hiệu ưu tú tại các giải đấu quốc nội, quốc tế. 

Kiều Trinh - Viên ngọc thô nay đã hóa ngọc quý 

Viên ngọc thô của làng bóng chuyền Việt Nam - Hoàng Thị Kiều Trinh (2001) đã được mài giũa thành công và đang có phong độ rất tốt trong thời điểm hiện tại. Cô nàng sở hữu một chiếc cổ tay dẻo đầy sự biến hóa, một bộ não đọc tình huống khá nhạy bén, từ đó mà đưa ra những pha xử lý với độ chính xác cao.

Cặp đối chuyền 2k của Việt Nam được mong chờ tại SEA Games 31 là ai? 135757
Kiều Trinh thi đấu nổi bật tại SEA Games 31

Kiều Trinh cũng là người góp công lớn vào tấm HCB của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại kỳ SEA Games 30 trên đất Philippines.

Sát thủ tầm cao - Bích Tuyền 

Là người có sức bật cao nhất làng bóng chuyền Việt Nam cùng với những pha đập bóng "cực căng" phía sau vạch 3m, Bích Tuyền đang được NHM dành rất nhiều hy vọng tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của chân dài 1m88 lại không quá nhiều do nhiều lần từ chối lên đội tuyển. Bên cạnh đó, một số pha tấn công của cô vẫn khá chậm và nếu đối đầu với các tay chắn dày dặn kinh nghiệm thì khả năng bị "block" rất cao.

Ví dụ điển hình là tại vòng 2 giải VĐQG 2021, Bích Tuyền đã nhiều lần bại trận dưới tay các hàng chắn của BTL Thông tin hay HCĐG Hà Nội. 

Cặp đối chuyền 2k của Việt Nam được mong chờ tại SEA Games 31 là ai? 135758
Bích Tuyền chỉ đồng ý lên tuyển đúng 1 lần cùng U19 Việt Nam tham dự giải U19 Châu Á

Chính vì vậy, khả năng góp mặt trong đội hình xuất phát của Bích Tuyền trong trận đối đầu với Indonesia vào ngày 13/5 là thấp hơn Kiều Trinh. Dù vậy, tay đập sinh năm 2000 vẫn sẽ được HLV Thái Thanh Tùng trao cơ hội tỏa sáng vào những thời điểm thích hợp hay lúc đội dồn toàn lực tấn công. 

VIDEO: Highlight Hoàng Thị Kiều Trinh tại SEA Games 30

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng