Bamboo Airways 'bỏ con giữa chợ', bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc sẽ ra sao?

Thứ sáu, 10/06/2022 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc chính thức mất nhà tài trợ Bamboo Airways, rớt thẳng xuống đáy những đội bóng nghèo nhất mùa giải với kinh phí eo hẹp từ tỉnh cấp cho.

Nghe nội dung bài viết

Sau biến cố lớn, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã chính thức nói lời chia tay với bộ môn bóng chuyền chỉ sau 1 mùa bóng ngắn ngủi. 

Với Bamboo Airways, hãng hàng không này đã tài trợ cho đội bóng Vĩnh Phúc trong năm 2021 và thu về kết quả tốt đẹp ngay sau đó. Đội đã thành công lên chơi ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia nhưng hiện tại thì lại bấp bênh vì Bamboo Airways ngừng tài trợ. 

Bamboo Airways 'bỏ con giữa chợ', bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc sẽ ra sao? 147266
Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc giành chức vô địch giải bóng chuyền hạng A ngay sau khi được đầu tư

Từ một đội bóng thuộc hàng top về mức đầu tư, bổng chốc đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc rớt xuống đáy những đội bóng nghèo nhất mùa giải. 

Được biết, tình hình đội bóng hiện tại khá khó khăn. Nhiều khoản chi phí phải phụ thuộc vào nguồn kinh phí eo hẹp mà Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Vĩnh Phúc chu cấp. Đồng thời, việc tăng cường nội binh hay ngoại binh cũng bị hạn chế. 

Bamboo Airways 'bỏ con giữa chợ', bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc sẽ ra sao? 147267
Những kinh phí mà bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc nhận được vào tháng 4 vừa qua sẽ được sử dụng để duy trì đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này

Chỉ cách đây 2 tháng, Phó chủ tịch tập đoàn FLC vẫn khẳng định sẽ tiếp tục tài trợ cho đội bóng nhưng "cú quay xe" bất ngờ này đã đẩy đứa con tinh thần vừa mới xây dựng vào thế nguy nan.

"Chúng tôi khẳng định sự việc của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết sẽ không liên quan và ảnh hưởng đến tập đoàn FLC Group nói chung và các công ty trong hệ sinh thái FLC nói riêng. 

Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng phát triển của các công ty FCA, FJC, FLC FAM cũng như các hoạt động tài trợ cho Đội bóng chuyền Bamboo Aiways Vĩnh Phúc...".

Bamboo Airways 'bỏ con giữa chợ', bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc sẽ ra sao?-147264
Vĩnh Phúc buộc phải có 2/5 chiến thắng để trụ lại sân chơi VĐQG

Tại giải bóng chuyền VĐQG 2022, đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc sẽ thi đấu trên sân nhà cùng với đương kim vô địch - BTL Thông tin, Ngân hàng Công thương, Đăk Lăk, Than Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Mặc dù đây là một bảng đấu dễ thở hơn so với siêu tử thần của các đội mạnh tại bảng A nhưng cũng sẽ là tử thần đối với những đội bóng tầm trung tại bảng B.

Để cạnh tranh tấm vé trụ hạng lại giải VĐQG thì Vĩnh Phúc sẽ phải đương đầu với Đăk Lăk và Thanh Hóa, buộc phải có chiến thắng trong 2 trận đấu này để chắc suất ở lại. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc Bamboo Airways Bóng chuyền nữ VĐQG Bóng chuyền VĐQG 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT