Nishida và Ishikawa tiếp tục tỏa sáng, Nhật Bản có thêm chiến thắng tại VNL 2022

Thứ sáu, 10/06/2022 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Philippe Blain tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại đối thủ Trung Quốc tại giải bóng chuyền nam VNL 2022.

Sáng nay, tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản đã ăn mừng chiến thắng thứ hai của mình tại VNL 2022 ở bảng đấu diễn ra ở Brasilia, Brazil sau khi đánh bại đối thủ Trung Quốc. Nishida Yuji và đội trưởng Ishikawa Yuki là đầu tàu chính giúp đội bóng xứ Phù tang vượt lên và đánh bại với tỷ số 3-1 (21-25, 25-19, 25-19, 25-18). Trước đó, trận ra quân thì Nhật Bản đã có chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan.

Đối chuyền 22 tuổi vẫn tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi ghi tới 26 điểm trong trận đấu này, với hiệu suất khủng khiếp 67%. Trong khi đó, Ishikawa đã lấy lại phong độ sau trận đầu tiên thi đấu không hiệu quả. Chủ công số 1 Nhật Bản đã ghi 16 điểm, bao gồm 11 điểm tấn công, 2 điểm chắn bóng và 3 điểm phát bóng.

Nishida và Ishikawa tiếp tục tỏa sáng, Nhật Bản có thêm chiến thắng tại VNL 2022
Nishida vẫn là cây ghi điểm chủ chốt của đội hiện tại

Bên kia lưới, set thắng trong ván đấu đầu tiên chính là những gì mà Trung Quốc có thể làm được trong trận đấu này. Mặc dù thông số chắn bóng tốt hơn hẳn (Trung có 10 điểm chắn bóng so với 4 của Nhật), thế nhưng mọi khâu còn lại, đội bóng xứ đại lục kém hơn hẳn đối thủ. 

Chủ công số 22, Zhang Jingyin là người thi đấu nổi bật nhất của Trung Quốc khi ghi 15 điểm, thế nhưng một mình anh là không đủ để giúp đội bóng của mình vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn.

Nishida và Ishikawa tiếp tục tỏa sáng, Nhật Bản có thêm chiến thắng tại VNL 2022
Một mình Zhang Jingyin là không đủ để giúp Trung Quốc có chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay

Sau trận đấu, đội trưởng Ishikawa chia sẻ: “Vào đầu trận đấu, chúng tôi đã không giao bóng quá tốt, nhưng khi chúng tôi bắt đầu cải thiện ở khâu này và giảm thiểu những sai lầm không đáng có đã giúp chúng tôi giành chiến thắng. Trung Quốc và Nhật Bản là hai trong số những đội hàng đầu ở châu Á, vì vậy một chiến thắng trước họ luôn rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Nishida và các đồng đội tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, đứng sau Mỹ, Brazil và Pháp. Đối thủ tiếp theo của tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản sẽ là Mỹ, đội bóng đang đứng đầu VNL hiện tại. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 4h sáng ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 Nishida Yuji VNL 2022 Ishikawa Yuki
Xem thêm
TIN NỔI BẬT