Quảng cáo

Thanh Thúy 'sẽ mất suất' dự Asian Indoor Games vì giới hạn độ tuổi U23?

Thứ tư, 22/02/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã đưa ra thông báo đến các đội tham dự Asian Indoor & Martial Arts Games 2023 môn bóng chuyền thay đổi luật ở độ tuổi.

Trong buổi họp thường niên của Liên đoàn bóng chuyền các nước khu vực Đông Nam Á, Phó chủ tịch danh dự kiêm giám đốc điều hành Liên đoàn bóng chuyền châu Á - ông Shanrit Wongprasert đã ra thông báo giới hạn độ tuổi dành cho các đội bóng tham dự giải bóng chuyền tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á -  Asian Indoor & Martial Arts Games 2023 tại Thái Lan. 

Theo thông báo của ông Shanrit Wongprasert, các đội bóng chuyền nam, nữ tham dự sẽ gồm 11 VĐV U23 và 3 VĐV vượt tuổi. Điều này đã khiến nhiều đội tuyển quốc gia gặp khó khi Liên đoàn châu Á đã xóa sổ giải U23 châu Á từ lâu, vì vậy họ phải tuyển chọn lại cầu thủ để huấn luyện. 

 Asian Indoor Games môn bóng chuyền chỉ dành cho U23, Thanh Thúy mất xuất? 250871
U23 Việt Nam năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 10, cơ sở cho việc tuyển chọn VĐV

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Phạm Trí Trường đã xác nhận với chúng tôi là có kế hoạch cho ĐTVN tham dự. Nhưng luật vừa thay đổi, nên vẫn chưa thể chắc chắn rằng hai đội tuyển Việt Nam có xuất hiện tại giải đấu này hay không. 

Về phía đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, chúng ta có 3 suất vượt tuổi và chắc chắn sẽ có 1 suất dành cho số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy nên NHM không cần quá lo lắng về điều này. Các suất còn lại sẽ dựa trên nhiều yếu tố, có thể sẽ chọn 1 chuyền hai và 1 phụ công hoặc 1 đối chuyền.

 Asian Indoor Games môn bóng chuyền chỉ dành cho U23, Thanh Thúy mất xuất?-250869
Thanh Thúy chắc chắn có thể tham dự

Tuy nhiên, thời gian diễn ra giải đấu từ 17/11 đến 26/11 đã trùng với lịch thi đấu tại Nhật Bản của cô. Đối với giải đấu cấp châu lục cùng ĐTQG, Liên đoàn có thể triệu tập Thanh Thúy về và phía PFU BlueCats cũng sẽ đồng ý.

Còn ở đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, Nguyễn Văn Quốc Duy - VĐV tấn công xuất sắc nhất giải VĐQG 2 mùa liên tiếp sẽ có suất tham dự chính và nằm trong độ tuổi U23.

Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á -  Asian Indoor & Martial Arts Games 2023 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17/11 đến 26/11. Tham dự môn bóng chuyền sẽ có 12 đội bóng chuyền nam và  12 đội bóng chuyền nữ trong khu vực tranh tài. 

Giới hạn độ tuổi được đưa ra là 11 VĐV U23 và 3 VĐV vượt tuổi, không có trường hợp ngoại lệ đối với bất kỳ quốc gia nào.

Đông Nam Á có sân chơi bóng chuyền chuyên nghiệp từ năm 2023

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam 'lên tiếng' chuyện của Nguyễn Thị Thủy

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo