Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam 'lên tiếng' chuyện của Nguyễn Thị Thủy

Thứ ba, 21/02/2023 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã vào cuộc để làm rõ vụ việc chuyển nhượng giữa VĐV Nguyễn Thị Thủy với CLB chủ quản Geleximco Thái Bình và đơn vị mới là HCĐG Tia sáng.

Sáng nay (21/2), Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện đội bóng chuyền Geleximco Thái Bình, đại diện đội bóng chuyền nữ Hóa chất Đức Giang Tia sáng và VĐV Nguyễn Thị Thủy để giải quyết câu chuyện chuyển nhượng ồn ào. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ra phán quyết về VĐV Nguyễn Thị Thuỷ 250702
Nguyễn Thị Thủy muốn ra đi theo phương án đơn phương chấm dứt hợp đồng - Ảnh: Lê Bảo Trung

Chuyện bắt đầu từ việc Nguyễn Thị Thủy xin rời đội Geleximco Thái Bình vì lý do gia đình. Nhưng tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 thì cô xuất hiện công khai trong màu áo Hóa chất Đức Giang Tia sáng trong khi hợp đồng đào tạo với CLB chủ quản Geleximco Thái Bình vẫn chưa thanh lý xong và HCĐG Tia sáng yêu cầu Liên đoàn cấp thẻ cho VĐV này thi đấu cùng CLB.

Các bên đưa ra hợp đồng, bằng chứng

Câu trả lời từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam

CLB Geleximco Thái Bình đưa ra điều khoản ràng buộc giữa Nguyễn Thị Thủy với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thái Bình.

"Điều 1: Chị Nguyễn Thị Thủy là VĐV môn bóng chuyền tập luyện và thi đấu thể thao theo loại hợp đồng: Thời gian đào tạo không xác định thời hạn, thời gian sử dụng lâu dài. 

Từ ngày 01/8 năm 2006.

Tại Trung tâm Huấn luyện TDTT Thái Bình."

Hợp đồng của Nguyễn Thị Thủy vẫn là hợp đồng đào tạo, chưa phải là hợp đồng lao động.

Theo điều 6 chương II Quy chế chuyển nhượng VĐV bóng chuyền của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam ban hành: Sau khi ký hợp đồng lao động với CLB đã đào tạo và phải thi đấu cho CLB đó trong thời gian là 05 năm thì mới được quyền chuyển nhượng từ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

VĐV Nguyễn Thị Thủy đã đưa ra đơn xin nghỉ từ tháng 8/2022.

Theo điều 12, chương III Quy chế chuyển nhượng vận động viên bóng chuyền: Trường hợp VĐV đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hợp pháp mà CLB chủ quản không chấp nhận thì sau 06 tháng kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị giải quyết vụ việc của VĐV, Liên đoàn sẽ xem xét, giải quyết cho VĐV được tiếp tục thi đấu.
CLB Hóa chất Đức Giang Tia sáng cho biết đã ký hợp đồng lao động với VĐV Nguyễn Thị Thủy từ ngày 1/2/2023 và đã gửi đơn yêu cầu cấp thẻ cho VĐV này lên Liên đoàn.

Liên đoàn tạm thời chưa đưa ra quyết định về sự việc này trong ngày 21/2, phía Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thái Bình cần bổ sung thêm giấy tờ để giải quyết dứt điểm trong tuần này.

Trong trường hợp Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thái Bình không thể đưa ra thêm hợp đồng ràng buộc khác ngoài điều khoản đào tạo đã đưa ra, phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có thể sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng là cho Nguyễn Thị Thủy thành VĐV tự do và chấp nhận đơn cấp thẻ thi đấu cho VĐV Nguyễn Thị Thủy cho CLB Hóa chất Đức Giang Tia sáng.

Xác định thời gian tổ chức SEA Games 32 môn bóng chuyền

Đông Nam Á có sân chơi bóng chuyền chuyên nghiệp từ năm 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT