ĐT bóng chuyền nam Campuchia 'thua không gỡ' trước U19 Pháp trên sân nhà

Thứ hai, 20/02/2023 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù không thể giành chiến thắng trước U19 Pháp nhưng điểm số sát nút đã nói lên sự nỗ lực, cũng như thực lực của đội bóng chuyền nam Campuchia.

Để chuẩn bị cho hành trình giành HCV lịch sử trên sân nhà, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã được huấn luyện từ tháng 8/2022 đến hiện tại. Bên cạnh đó, BLĐ còn tạo điều kiện mời các đội bóng quốc tế về giao hữu như Singapore, U21 Cuba và đều giành được chiến thắng. 

Và mới đây là U19 Pháp, trận đấu diễn ra vào lúc 16h00 ngày 19/2 tại NTĐ Olympic Campuchia - nơi sẽ diễn ra SEA Games 32 nội dung bóng chuyền nam, nữ trong nhà. Chung cuộc, U19 Pháp thắng 3-0. 

ĐT bóng chuyền nam Campuchia 'thua không gỡ' trước U19 Pháp trên sân nhà 250380
Đội tuyển U19 Pháp giành chiến thắng 3-0

Có thể thấy, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã có những cuộc giao hữu chất lượng và nâng cao được phần nào kinh nghiệm thi đấu thực tế, nhất là một trong những đội bóng trẻ đến từ những lò đào tạo bậc nhất thế giới như Pháp. 

ĐT bóng chuyền nam Campuchia 'thua không gỡ' trước U19 Pháp trên sân nhà 250392
Đội hình dường như là sẽ xuất hiện tại SEA Games 32 của Campuchia

Tại SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã bất ngờ mang về tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử. Mặc dù chỉ dừng chân ở tấm HCĐ, nhưng họ đã cho thấy sự phát triển vượt bậc từ khi có chiến thắng trước Việt Nam tại SEA Games 29 và chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan ở SEA Games 31. 

Sau khi về nước, họ đã trở về luyện tập tại CLB chủ quản và bắt đầu tập trung trở lại từ tháng 8/2022 cùng với 2 chuyên gia ngoại là HLV trưởng Jun Li (Trung Quốc) và chiến thuật gia đến từ Cuba. Trong thời gian tập trung, có một số giải đấu diễn ra thì họ được trả về CLB trong thời gian ngắn, khi kết thúc mùa giải sẽ tiếp tục trở lại hội quân. 

SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà sẽ được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia từ ngày 5-16/5. Theo dự kiến, chủ nhà Campuchia sẽ tổ chức cả 2 nội dung bóng chuyền nam và nữ trong nhà. Đặc biệt, đội bóng chuyền nữ họ chỉ mới thành lập vào năm 2022. 

  • Tham dự nội dung nam (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines, Thái Lan có thể sẽ có Lào và Singapore.
  • Tham dự nội dung nữ (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, Malaysia, Lào, Singapore.

Bóng chuyền nam Biên Phòng đặt mục tiêu top 5 tại giải VĐQG 2023

Lịch thi đấu vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 mới nhất

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT