Áp dụng quy tắc thi đấu 'mới' tại giải vô địch các đội mạnh phía Nam

Thứ hai, 25/04/2022 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Để đảm bảo an toàn và hội nhập cùng làng bóng chuyền thế giới, giải bóng chuyền vô địch các đội mạnh phía Nam đã áp dụng một số quy tắc thi đấu 'độc đáo' sắp diễn ra tại SEA Games 31.

Nội dung chính

Để đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên của các đội tham dự giải đấu, BTC giải bóng chuyền vô địch các đội mạnh phía Nam đã quyết định thay đổi 1 số quy định nằm trong thể thức của giải đấu. Được biết, đây cũng là một trong những quy tắc của thể thức mới được áp dụng tại SEA Games 31 vào tháng 5 sắp tới. 

  • Cả hai đội sẽ thi đấu cố định trên phần sân của mình mà không thay đổi, kể cả set 5.
  • Màn bốc thăm sẽ chỉ nhằm chọn đội phát bóng trước.
  • Không có biển thay người mà các VĐV sẽ ra ký hiệu với bên trọng tài.
  • Sẽ không có màn bắt tay thay vào đó, các VĐV sẽ đứng ở vạch 3 vỗ tay
Áp dụng quy tắc thi đấu
Một số quy định thi đấu mới của SEA Games 31 sẽ được áp dụng tại giải bóng chuyền vô địch các đội mạnh phía Nam 2022

Thông tin chi tiết về giải đấu

Giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam năm 2022 - Cúp Mai Linh Group lần I (tên giải đặt cùng tên nhà tài trợ) sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 29/4 tại tại NTĐ Rạch Miễu, Phú Nhuận, TP. HCM.

Tham dự giải là 6 CLB bóng chuyền nam gồm: Bình Dương, TP. HCM, Công An TP. HCM, Long An, Vĩnh Long và Trà Vinh. Đây có thể xem như một phiên bản của giải VĐGQ với quy mô thu nhỏ nhưng không mất đi tính chuyên nghiệp.

Các trận đấu sẽ được BTC mở cửa tự do cho NHM vào xem tại tại NTĐ Rạch Miễu, Phú Nhuận, TP. HCM. Bên cạnh đó, Liên đoàn sẽ tạo điều kiện cho NHM theo dõi từ xa bằng việc phát sóng trực tiếp ở trận bán kết và chung kết trên nền tảng MXH facebook tại fanpage chính thức của Liên đoàn bóng chuyền Thành phố Hồ Chí Minh (HVF).

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Vô địch các đội mạnh phía Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT