Quảng cáo

VinFast VF 5 lộ giá bán chỉ 458 triệu đồng – dễ thay Fadil trở thành xe “quốc dân”

Thứ bảy, 03/12/2022 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Với mức giá hấp dẫn chỉ 458 triệu đồng, VinFast VF 5 có thể sẽ trở thành mẫu xe quốc dân của khách Việt.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ phía đại lý, VinFast VF 5 sẽ sớm được bán tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất. Xe có mức giá niêm yết (đã bao gồm VAT) là 458 triệu đồng.  

Chưa kể những khách hàng tiên phong đặt mua VinFast VF 5 có thể được ưu đãi thêm 30 triệu đồng. Nhờ đó khiến giá bán hấp dẫn hơn khiến nhiều khách Việt bất ngờ. Bên cạnh đó, khách hàng có thể chi thêm 80 triệu đồng nếu muốn mua đứt pin. Mức giá bao gồm cả xe và pin là 538 triệu đồng.

VinFast VF 5
VinFast VF 5 có 1 phiên bản duy nhất với mức giá niêm yết đã bao gồm VAT là 458 triệu đồng.

Ngay sau khi giá bán của VinFast VF 5 được hé lộ, đã có nhiều khách hàng nhận định VF 5 có thể thay thế Fadil để trở thành mẫu xe quốc dân trong thời gian tới. Giá bán của VF 5 còn khiến các mẫu xe xăng trong cùng phân khúc phải dè chừng.

Về cơ bản, VinFast VF 5 hiện chưa có đối thủ ở mảng xe điện tại Việt Nam, tuy nhiên một số mẫu xe gầm cao chạy xăng cũng có thể cạnh tranh đó là Toyota Raize và Kia Sonet.

VinFast VF 5

VinFast VF 5 sở hữu một ngoại hình nhỏ gọn, trẻ trung và đơn giản hơn khá nhiều so với các mẫu xe “đàn anh”. Hơn nữa, hãng xe Việt cũng không quên để lại những dấu ấn thương hiệu riêng.

Trong đó, đầu xe VF 5 mang thiết kế đặc trưng của VinFast, cụm đèn pha đặt phía dưới, xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Nắp ca-pô dập nổi cơ bắp. Là xe điện nên VF 5 không có lưới tản nhiệt.

Điểm nổi bật nhất ở phần thân xe VinFast VF 5 chính là bộ mâm xe 5 chấu to bản cách điệu, có kích thước lên đến 18 inch đi kèm bộ lốp Pirelli P-Zero 225/40R18. Được biết, các đối thủ trong cùng phân khúc chỉ dùng mâm 16-17 inch. Tay nắm cửa của VF 5đồng màu với thân xe.

VinFast VF 5

Đuôi xe VinFast VF5 có thiết kế vuông vức và đơn giản, không cầu kỳ như VF 8 và VF 9. VinFast đưa cụm đèn hậu xuống dưới và trang trí với đường viền mỏng chạy toàn bộ chiều ngang xe. Cản sau đơn giản và cánh gió cùng tông màu với phần nóc xe.

Cách phối màu bên trong khoang nội thất VinFast VF 5 khá đồng điệu với khu vực bên ngoài khi kết hợp giữa gam màu cam - đen cùng các điểm nhấn màu bạc bắt mắt.

Xe có 2 màn hình điện tử. Trong đó, màn hình phía sau vô-lăng đặt nổi thay cho dạng analog truyền thống và màn hình cảm ứng cỡ lớn ngay trung tâm táp-lô.

VinFast VF 5

Phía dưới màn hình trung tâm là cần số và phanh tay điện tử được tích hợp dạng lẫy gạt. Các nút chức năng xoay điều khiển hệ thống giải trí, bấm đèn khẩn cấp, hạ kính bố trí ngay cạnh khay đựng cốc giống "đàn anh" VF 8 và VF 9.

Động cơ và hệ truyền động của VinFast VF 5 đến nay vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên mẫu xe điện cỡ nhỏ này được kỳ vọng sẽ có các tính năng thông minh như trợ lý ảo hay quản lý xe bằng ứng dụng di động…

Giá rẻ, nhiều công nghệ - Toyota Vios 2023 “hút” hơn 45.000 đơn đặt hàng

Honda HR-V 2022 sắp ra mắt phiên bản giá rẻ, cạnh tranh Seltos, Creta

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo