Quảng cáo

Ra mắt mẫu ô tô điện Trung Quốc siêu rẻ, giá chỉ ngang ngửa Honda SH

Thứ sáu, 03/06/2022 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Ra mắt tại thị trường Trung Quốc với giá bán từ 29.800 nhân dân tệ (khoảng 98,5 triệu đồng), mới đây Wuling Mini EV đã có mặt tại Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Mẫu xe điện Wuling Mini EV ra mắt thị trường Trung Quốc hồi tháng 7/2020, có thiết kế trông khá vuông vức, nhỏ gọn nhưng vẫn được trang bị đủ 4 ghế ngồi, kết hợp với nội thất đơn giản mà thú vị, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và trên hết là có giá bán rất "hạt dẻ".

Wuling-EV-2

Vào ngày 1/6 vừa qua, Wuling Mini EV đã được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia. Dự kiến mẫu xe điện Trung Quốc này sẽ về Việt Nam trong thời gian không xa.

Wuling Mini EV được thiết kế giống như một mẫu xe cỡ A với kiểu hình hộp như xe K-car của Nhật nhằm tối ưu không gian. Các chi tiết cũng được tối giản và không có nhiều công nghệ, với đèn trước và sau đều halogen.

Wuling-EV-3

Thân xe ngắn với kích thước 2.917x1.943x1.621 mm và chiều dài cơ sở chỉ 1.940 mm. Cửa và kính lớn giúp xe nhỏ nhưng tạo không gian ngồi thoải mái và thoáng đãng. Xe có la-zăng kích thước 12 inch và không có lốp dự phòng. Các phụ kiện đi kèm theo xe bao gồm áo phản quang, móc kéo, thanh cảnh báo tam giác và một cáp sạc điện dân dụng.

Nội thất Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế đơn giản, hầu hết sử dụng là vật liệu nhựa. Xe sử dụng vô lăng 2 chấu. Phía sau vô lăng là màn hình duy nhất kích thước 7 inch, hiển thị thông số của xe gồm quãng đường còn di chuyển được, lượng pin, vị trí cần số, cảnh báo dây đai an toàn, báo cửa mở....

Wuling-EV-4

Các tiện nghi được trang bị cơ bản gồm điều hòa một vùng, đầu nghe nhạc qua radio hoặc USB...

Nhà sản xuất có đưa ra hai tùy chọn cụm pin: 13,8 kWh hoặc 9,2 kWh. Trong đó, loại đầu tiên có thể đi được 170 km theo chu trình NEDC và loại thứ hai đi được 120 km NEDC. Thời gian sạc bằng nguồn điện 220 volt là 9 tiếng cho cụm pin 13,8 kWh và 6,5 tiếng cho cụm pin 9,2 kWh. Đáng tiếc, mẫu xe này lại không hề được trang bị tính năng sạc nhanh.

Wuling Mini EV có trang bị duy nhất một mô tơ điện sản sinh 27 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm, thấp hơn so với những gì nhà sản xuất từng công bố trước đó. Kể cả vậy, tốc độ tối đa vẫn được nhà sản xuất khẳng định 120 km/giờ, con số được cho là khá nhanh.

MPV giá rẻ của Nissan sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế giống Mitsubishi Xpander

Toyota Corolla Cross “lướt” được rao bán với mức giá không tưởng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Wuling Mini EV xe điện Trung Quốc giá điện giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT